Trái cây là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng và cung cấp vi-ta-min dồi dào đến cơ thể. Dẫu vậy một số loại trái cây dùng không đúng thời điểm không rước lại tác dụng tốt mà còn gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Bạn đang xem: Ăn sầu riêng ban đêm


9 loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

1. Sầu riêng

Mặc dù sầu riêng rẽ là loại quả giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho, bệnh ngoài domain authority hiệu quả, nhưng ăn nhiều sầu riêng cũng không tốt, khiến nóng trong người, dễ khiến mụn nhọt.

Sầu riêng rẽ có hàm lượng protein và chất béo ko cao, cơ mà lại là loại quả chứa hàm lượng đường cao, ⅔ là đường. Đối với những người có lượng đường huyết cao, bị bệnh huyết áp thấp hay huyết áp cao, tim mạch, ăn uống sầu riêng rẽ buổi tối đề xuất rất thận trọng. Nếu muốn ăn sầu riêng rẽ thì phải giảm bớt lượng cơm trắng trong khẩu phần ăn uống đi, tránh hấp thu năng lượng quá mức vào buổi tối.

Ăn sầu riêng vào buổi tối còn rất dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

*
Sầu riêng (ảnh: Internet)

Người bệnh dịch tiểu đường yêu cầu chú ý: Tiểu con đường có nạp năng lượng sầu riêng được không?

2. Xoài

Xoài là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời mang lại cơ thể. Xoài đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 20% folate, 10% vi-ta-min B6, 35% vitamin A, 8% vi-ta-min K và cung cấp Kali đến cơ thể. Khẩu phần xoài (một miếng) trung bình có chứa khoảng 100 calo, 1 g protein, 25 g carbohydrate, 3g chất xơ, 0.5 g chất béo, 23 g đường.

Xoài có nhiều chất tác dụng tốt tới cơ thể: Chất oxy hóa trong xoài như zethanthin giúp lọc những tia sáng xanh làm hại mắt làm thoái hóa điểm vàng lúc về già. Xoài còn chứa beta- carotene, chống ngừa bệnh hen suyễn, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn nhiều xoài vào buổi tối, hàm lượng đường trong xoài khá cao sẽ là lý do dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe như: tiểu đường, mỡ máu,…Nên tốt nhất, không nên ăn xoài vào buổi tối để tránh tình trạng lượng đường tích tụ cao trong cơ thể.

*
Xoài (ảnh: Internet)

3. Thanh long

Thanh long là loại quả chứa nhiều viamin như C, B1, B2, B3, các vi nguyên tố như canxi, photpho, sắt,…Được xem là loại trái cây hỗ trợ tốt mang lại quá trình giảm cân, chống táo bón.

Thanh long cũng là loại quả có lượng đường cao phải các chuyên viên khuyến cáo cũng tránh việc ăn thanh long vào buổi tối. Đặc biệt, đối với những người rối loạn đường ruột, tiêu chảy, bắt buộc tránh xa loại quả này sau bữa tối.

*
Thanh long (ảnh: Internet)

4. Bơ

Bơ là loại quả được sách Guiness đánh giá là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.Hàm lượng dinh dưỡng vào 100g quả bơ chín có chứa 60g nước, 2.08g protid, 20.10 g lipid, 7.4g gluxit, chứa nhiều loại khoáng chất như: Ca, vi-ta-min A, B1, C, P, Fe…

Bơ có tác dụng làm giảm choleserol và mỡ trong máu, hỗ trợ hệ thống tim mạch, huyết quản, gan, dạ dày.

Xem thêm: Thêu Chữ Thập 2 Màu Chỉ - Các Mẹ Thêu Tranh Chữ Thập Thì Giúp Em Với Ạ :(

Ăn bơ mỗi ngày giúp bồi bổ cơ thể và sở hữu đến đến bạn làn da khỏe mạnh.

Tuy nhiên, vào buổi tối, lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ vào bơ là nguy hại gây tăng huyết áp và tăng cân,…

*
Bơ (ảnh: Internet)

5. Dứa

Dứa là loại quả hàm lượng đường khá cao, không tốt cho người tiểu đường, những người mắc các bệnh về thận. Dứa chứa khá nhiều chất gây dị ứng đề xuất nhiều người nhạy cảm bắt buộc cẩn thận khi nạp năng lượng dứa. Loại quả này chứa lượng acid tương đối cao, có thể gây nên tình trạng nhức dạ dày nếu nạp năng lượng vào khuya muộn.

*
Dứa (ảnh: Internet)

GIẢI ĐÁP: fan bị căn bệnh tiểu con đường có ăn uống được dứa không?

6. Măng cụt

Măng cụt cũng là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, và một số loại vi-ta-min thiết yếu như: B1, C, chứa nhiều chất đạm, chất béo, canxi, sắt, chất xơ. Măng cụt còn chứa hỗn hợp kháng thể xathones có khả năng diệt khuẩn, bắt buộc bổ sung loại quả này vào thực solo tráng miệng, ăn uống 4-5 quả vào ban ngày rất tốt đến sức khỏe.

Tuy nhiên, loại kháng thể xathones này có thể tạo ra tình trạng ngủ chập chờn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn vào sáng bữa sau nếu bạn ăn uống loại quả này vào buổi tối. Ngoài ra, nạp năng lượng măng cụt vào buối tối có thể tạo ngộ độc.

*
Măng cụt (ảnh: Internet)

7. Quả na

Quả mãng cầu thành phần nhiều nhất là vi-ta-min C, ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali. Ăn na thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch mang lại cơ thể. Na phù hợp với người ăn kiêng và có ý định giảm cân vị trong na ko chứa chất béo bão hòa và cholesterol.

Tuy nhiên, mãng cầu cũng là loại quả có lượng đường cao nên ăn vào buổi tối có thể gây nên một số bệnh về tim mạch và làm rối loạn tuần hoàn.

*
Nước cam (ảnh: Internet)

Nhiều nghiên cứu khoa học tập đã triệu chứng minh: “Những lương thực có bắt đầu thực vật” như rau củ củ, củ quả giúp giảm nguy hại bệnh tiểu đường

8. Nước cam

Không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, vì chưng nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, sẽ khiến ban đêm đi tiểu nhiều gây mất ngủ.

Ngoài ra, nếu ăn cam hoặc uống nước cam trước lúc đi ngủ, lượng acid vào cam sẽ bám bên trên răng và lảm hỏng lớp men răng.

*
Cam (ảnh: Internet)

9. Nho

Theo nghiên cứu, nho làm một trong số những loại trái cây có khả năng chống oxy hóa, phòng ngừa một số bệnh về tim mạch và mạch máu não. Nho còn chứa acid malic, có tác dụng giảm các vết ố màu bên trên răng, giữ cho răng trắng sáng.

Người mắc bệnh tiểu đường tránh việc ăn nhiều nho vào buổi tối bởi nho chứa hàm lượng đường khá cao. Ngoài ra, nho còn gây ra tình trạng mất ngủ vào ban đêm.

*
Nho (ảnh: Internet)

Bệnh nhân đái đường đề xuất lựa chọn những một số loại quả tốt cho người tiểu đường