Sau hàng gắng kỷ xảy ra những vụ vật dụng bay, tàu biển biến mất và tai nạn đáng tiếc không vết tích ở "tam giác quỷ" Bermuda, trái đất vẫn chưa thể giải mã tường tận toàn bộ những bí ẩn xung quanh quanh vùng này.

Bạn đang xem: Bí mật về tam giác quỷ

Người ta gọi nó là "tam giác quỷ" vì với rất nhiều người, khu vực biển nằm tại vị trí Đại Tây Dương nổi tiếng với rất nhiều giả thuyết không thể lý giải, bao hàm khả năng "nuốt chửng" tàu biển cả và lắp thêm bay.

Trong hàng chũm kỷ, Tam giác Bermuda trở thành 1 trong các những bí mật về địa lý khó giải thuật nhất trong lịch sử dân tộc nhân loại vì đấy là nơi đã xảy ra nhiều vụ các thủy thủ và phi công bị mất liên lạc rồi bặt tăm mãi mãi.

Dù cơ quan chính phủ Mỹ không thừa nhận Tam giác Bermuda là một địa điểm hay hiểm họa thực sự về khía cạnh địa lý, hầu như giả thuyết xoay quanh nó đã phác thảo buộc phải bức tranh của sự việc bí ẩn, hoài nghi và cả sợ hãi.

Tam giác Bermuda là khu vực biển nằm tại vị trí Đại Tây Dương trải dài từ Puerto Rico (lãnh thổ thuộc Mỹ), Bermuda (lãnh thổ hải ngoại trực thuộc Anh) và Miami của Mỹ. Bố điểm chế tác thành 3 cạnh của một tam giác và quanh vùng này được xem là có tương quan tới chết choc và mất tích của hơn 8.000 người tính từ lúc giữa vắt kỷ 19.

Dù nhỏ số đúng chuẩn chưa được thống kê chính xác, nhưng lại theo Business Insider, ít nhất 50 tàu và đôi mươi máy bay đã mất tích không dấu tích ở khu vực này. Sự bí mật này đã biến đổi Bermuda đổi mới chủ đề của rất nhiều giả thuyết không tồn tại hồi kết.

Bản thứ "Tam giác quỷ" Bermuda (Ảnh: Discovery Now).

Theo một số trong những nhà nghiên cứu, phần nhiều đồn đoán về Bermuda đã có trong tương đối nhiều thế kỷ. Một số trong những tin rằng, vở kịch "The Tempest" của đại văn hào bạn Anh William Shakespeare dựa trên những câu chuyện bí ẩn và trả thuyết về vụ đắm tàu ở khoanh vùng này. Theo đó, vụ đắm tàu của đô đốc Geirge Somers, bạn sáng lập ra vùng Bermuda, được cho đã truyền cảm giác cho Shakespeare.

Khi Christopher Columbus, người mày mò ra châu Mỹ, đi qua khu vực Bermuda, ông được đến là nhìn thấy một ngọn lửa bùng lên trên biển lớn và tạo nên ánh sáng sủa kỳ lạ mở ra ở xa vài tuần sau đó.

Năm 1881, truyền thuyết kể lại rằng Ellen Austin, con tàu dịch rời từ Liverpool (Anh) tới thủ đô new york (Mỹ), đã gặp phải một "con tàu ma" ở biển khơi Sargasso, khoanh vùng nằm trên Đại Tây Dương ck lấn lên Tam giác Bermuda.

Truyền thuyết kể lại rằng, một con tàu tại Tam giác Bermuda đã biến mất sau màn sương mù túng ẩn, kéo theo phần nhiều thủy thủ của tàu Ellen Austin (Ảnh minh họa: BI).

Coi đó là một cơ hội để bỏ túi những kiện hàng có giá trị, thủy thủ đoàn của Ellen Austin đã cử vài tín đồ lên nhỏ tàu. Mặc dù nhiên, một cơn bão bất ngờ làm 2 tàu tách nhau ra. Ngày hôm sau, khi quay trở lại, họ không còn phát chỉ ra tung tích của không ít thủy thủ trước đó. Thuyền trưởng của Ellen Austin cố gắng lên tàu một lần nữa để để ý những tài sản quý giá. Nhưng khi ông này lên tới mức nơi, một màn sương mù dầy đặc ùa đến và một đợt nữa tách bóc 2 con tàu ra. Lần này, "con tàu ma" đã mất tích hoàn toàn.

Năm 1895, Joshua Slocum, người bọn ông thứ nhất đi tàu 1 mình vòng quanh cầm giới, biến mất khi dịch rời từ hòn đảo Martha"s Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ tới nam giới Mỹ. Vào đời mình, Slocum chưa bao giờ đi lạc trên biển khơi và sự bặt tăm của ông được đến có tương quan tới Tam giác Bermuda.

Tàu USS Cyclops "bặt vô âm tín" sau khoản thời gian đi qua vùng Tam giác Bermuda (Ảnh: Getty).

Năm 1918, tàu nhiên liệu lớn nhất và nhanh nhất có thể hải quân Mỹ lúc bấy giờ, USS Cyclops mất tích khi dịch rời từ Caribê về Baltimore, Maryland với 309 thủy thủ. Ko có bất kể một dấu tích nào sót lại của bé tàu hoàn toàn có thể mang lại làm mối về số phận đích thực của nó.

Dù được trang bị tương đối đầy đủ các vật dụng và bộc lộ cứu nạn, tàu USS Cyclops ko phát đi bất cứ cảnh báo như thế nào rằng có điều nào đấy nguy hiểm sẽ xảy ra. Nhỏ tàu huyền thoại, từng vận chuyển hậu cần trong núm chiến I đã bặt tăm không vết vết.

Sau vụ việc này, 1 loạt giả thuyết sẽ được gửi ra, nhưng không thuyết phục. Trường hợp đó là một trong vụ đắm tàu, vậy mảnh xác nghỉ ngơi đâu? vì sao không tồn tại cuộc call cầu cứu nào? Tàu đã đi được đâu, về đâu? gần như người ban đầu chuyển phía sang hồ hết giả thuyết nghe có vẻ phi lý như các quái vật biển túng thiếu ẩn, ví dụ một con mực khổng lồ, đã gây ra vụ mất tích.

Tới năm 1941, tàu hải quân Mỹ USS Proteus chở 58 tín đồ và kiện sản phẩm từ St. Thomas sang quanh vùng Bờ Đông. Nó bỗng nhiên ngột mất tích ở Tam giác Bermuda. Một tháng sau, tàu bà mẹ với nó là USS Nereus tiếp tục biến mất với 61 fan trên boong khi tiến hành hải trình tương tự.

Một một trong những vụ mất tích bí mật nhất ngơi nghỉ Tam giác Bermuda lúc cả nhóm 5 máy bay đồng loạt biến mất không dấu vết (Ảnh: Getty).

Năm 1945, bí hiểm về Tam giác Bermuda liên tục được gợi lại khi 5 máy bay ném ngư lôi TBM Avenger đựng cánh từ một căn cứ hải quân ở Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ mất tích trên Đại Tây Dương trước khi ngừng nhiệm vụ.

"Chuyến bay 19" dự con kiến sau khi kết thúc nhiệm vụ sẽ bay qua hòn đảo Grand Bahama (Bahamas) rồi bay theo hướng tây nam nhằm trở về căn cứ. Tuy nhiên, trên phố về, chỉ huy đội bay Charles C. Taylor trở nên hoang mang và sợ hãi khi la bàn bị hỏng cùng quân nhân này đã chỉ đạo đội bay theo phía đông bắc bởi vì nghĩ rằng họ đang bay về Florida, Mỹ. Thực tiễn là, đội bay lại đi sâu rộng vào Đại Tây Dương.

Khi đội đồ vật bay bắt đầu tiến sát Tam giác Bermuda, tín hiệu bao gồm họ yếu dần. Sau cùng mọi liên lạc bị cắt đứt và các máy bay đã bặt tăm không vết vết. Thông điệp cuối cùng được khắc ghi là một phi công nói rằng: "Mọi thiết bị trông thiệt lạ, ngay cả đại dương phía dưới. Giống như là chúng tôi đang tiến vào một trong những vùng nước màu trắng. Shop chúng tôi hoàn toàn bị lạc rồi".

Sự biến mất của "chuyến bay 19" bí hiểm và nặng nề hiểu tới mức, một report của thủy quân Mỹ nhận định và đánh giá rằng "cứ như thể họ đã cất cánh tới sao Hỏa vậy".

Năm 1948, một máy bay dịch vụ thương mại DC-3 chở theo 29 quý khách và 2 thành viên phi hành đoàn hướng đến Miami, Florida. Khi chỉ còn cách vài chục km với sảnh bay, cơ trưởng Robert Lindquist đã thông báo để xin được chỉ dẫn hạ cánh. Tuy nhiên, tín hiệu vô tuyến đã im lặng và máy cất cánh không bao giờ xuất hiện quay lại lần nữa.

Máy cất cánh Anh Avro Tudor bặt tăm khi đi qua tam giác Bermuda (Ảnh: Getty).

Xem thêm: 3 'Tiên Nữ Giáng Trần' Đang Gây Ồn Ào Nhất Màn Ảnh Trung

Vào cùng năm, máy bay Anh Avro Tudor chở 25 du khách và 6 thành viên phi hành đoàn biến mất không vệt vết. Không có bất cứ thông tin tuyệt mảnh tan vỡ nào được tìm thấy.

Một năm sau, máy bay G0-AGRE dịch chuyển từ Bermuda tới Kingston, Jamaica nhưng bất ngờ mất biểu thị liên lạc khi trải qua Tam giác Bermuda. Mặc dù thời tiết lúc đó rất tốt và chuyến bay vẫn được theo dõi, nhưng mà nó đã không xuất hiện trở lại lần nữa.

Năm 1963, tàu dầu SS Marine Sulphur Queen chở theo 39 bạn mất tích bất ngờ. Sau 2 tuần tìm kiếm, đội cứu hộ chỉ phát hiện ra vài mảnh vỡ cùng một vài chiếc áo phao.

Cụm từ "Tam giác Bermuda" ưng thuận được giới media Mỹ sử dụng năm 1964 sau thời điểm họ thừa nhận ra có không ít vụ mất tích bí ẩn ở khoanh vùng này.

Tới trong những năm 1967, 1978, 1984, mặt hàng loạt những vụ mất tích tàu chở hàng, sản phẩm bay thường xuyên xảy ra và những vụ việc tới lúc này vẫn không rõ tung tích.

Sự bí ẩn kéo dài hàng ngàn năm của "Tam giác Bermuda" đã khiến nó trở nên chủ đề được quan tâm. Nhiều người đề ra giả thuyết cho rằng, đấy là khu vực bao gồm người vũ trụ hoạt động, trong khi nhiều tín đồ tin bên dưới lòng đại dương kia là 1 thành phố và một nền hiện đại khác dưới nước. Tuy nhiên, những câu chuyện này được xem là hư cấu nhiều hơn là những sự thật có bởi chứng.

"Ma trận" giả thuyết đã mở ra với sản phẩm loạt những cách giải thích khác nhau. Các chuyên viên liên kết một trong những vụ mất tích với các hiện tượng từ bỏ nhiên diễn ra nhanh cùng nghiêm trọng, khu vực nước nông và các vụ phun trào khí mê-tan từ lòng biển.

Giả thuyết về nền tao nhã dưới hải dương được xem như là hư cấu vì không tồn tại bằng triệu chứng khoa học về điều đó (Ảnh minh họa: BI).

Một một trong những giả thuyết được chuyển ra là do khí mê-tan. Nó được mang lại là khiến các nhỏ tàu chìm xuống "nghĩa địa" hải dương ở Tam giác Bermuda. Trên Siberia, Nga, băng cháy (Mê-tan hyđrat) - một dạng hỗn hợp dạng rắn giữa nước với khí trường đoản cú nhiên, đa số là khí mê chảy bị nén lại trong một kết cấu tinh thể nước - được xem là nguyên nhân tạo ra những hố tử thần. Một vài giả thuyết mang lại rằng, chế độ ở Tam giác Bermuda cũng tương tự. Ví như lượng khủng khí mê-tan bay ra từ lòng đại dương, nó có thể tạo ra những bong bóng lớn đủ làm cho nước biển biến động dẫn mang đến chìm tàu. Và đa số thứ diễn ra trong thời hạn rất nhanh, hoàn toàn có thể chỉ vài ba giây, tới tầm mà những người dân trên những phương tiện không có đủ thời hạn để phát biểu lộ cầu cứu hoặc trốn thoát khỏi tàu.

Một mang thuyết về khí mê-tan dưới lòng hải dương (Ảnh minh họa: PSU).

Với những tình nhân thích công nghệ viễn tưởng, họ đưa ra giả thuyết về "lỗ sâu" - ám có một lối tắt không khí và thời gian, về phương diện lý thuyết, thậm chí còn có thể cho phép du hành thời hạn diễn ra. Giả thuyết này tới thời điểm này vẫn chưa tồn tại bằng triệu chứng khoa học.

Một đưa thuyết khác được đề ra là hiệntượng "vòi long nước", về cơ bạn dạng là y hệt như lốc xoáy trên biển và gây ra hiện tượng hút nước cực mạnh vào vòi rồng.

Giả thuyết về vòi rồng (Ảnh minh họa: Guardian.ng).

Ngoài ra, một số chuyên viên đặt ra đưa thuyết về Hải lưu lại Gulf Stream. Đây là một trong hải lưu giữ mạnh, nóng và chảy nhanh ở Đại Tây Dương xuất phát từ vịnh Mexico, rã qua eo biển khơi Florida tới bờ biển cả phía đông nước mỹ và Newfoundland. Trả thuyết ở chỗ này là, hải lưu giữ này di chuyển dọc theo rìa Tam giác Bermuda và nó hoàn toàn có thể gây ra sóng cao và làm cho chìm tàu thuyền. Những nhỏ sóng này rất có thể dâng lên không có cảnh báo và có thể cuốn tàu thuyền, hoặc hạ gục máy cất cánh đang cất cánh sát khía cạnh biển.

Mặt khác, Tam giác Bermuda được xem là một giữa những nơi trên trái khu đất này mà la bàn chạm mặt vấn đề với vấn đề chỉ về hướng bắc vì nhiễu loàn về khía cạnh từ trường tại đây. đa số người ghi nhận những vụ việc kỳ cục với la bàn của họ tại khu vực này trong tương đối nhiều năm. Cho dù nó chưa hẳn là luôn xảy ra, nhưng mà khi xẩy ra nó hoàn toàn có thể khiến tàu thuyền với máy bay đi chệch hướng.

Dù có hàng loạt giả thuyết về thoải mái và tự nhiên và các hiện tượng bí hiểm thì sai lạc của con người cũng được xem là một khả năng. Bên trên thực tế, hàng năm, rất nhiều sơ xuất tưởng như solo giản từng khiến cho ra những vụ tai nạn thương tâm đáng tiếc. Ví dụ, bất cứ sai lầm làm sao của cơ trưởng hay thuyền trưởng đều hoàn toàn có thể khiến những người trên những phương nhân tiện trên trả giá bằng mạng sống. Ngay cả vụ mất tích của 5 máy cất cánh ném ngư lôi năm 1945, nhiều người dân tin rằng, đó hoàn toàn có thể là do chỉ đạo của những phi cơ say rượu cùng từng đi lạc trước đó.

Trên thực tế, cơ quan chỉ đạo của chính phủ Mỹ chưa lúc nào coi quanh vùng Tam giác Bermuda này là 1 vị trí địa lý có nguy cơ tiềm ẩn bị đe dọa và không có bằng bệnh nào cho thấy thêm rằng những vụ mất tích xảy ra ở Tam giác Bermuda có gia tốc cao hơn so với các dải đại dương khác giả dụ so sánh đối sánh tương quan với hoạt động của tàu thuyền, máy cất cánh đi qua quanh vùng khá mắc này, theo Business Insider.

Trong một nội dung bài viết đăng mua trên tập san Discover, nhà kỹ thuật Nathaniel Scharping mang lại rằng, thực tế là việc quanh vùng Tam giác Bermuda là chỗ đông đúc những phương tiện tàu bè và máy bay qua lại có thể là nguyên nhân của một số trong những vụ mất tích.

"Bất cứ khu vực nào có nhiều tàu thuyền đi ngang qua rất có thể ghi nhận các vụ tai nạn ngoài ý muốn hơn là quanh vùng có ít hoạt động. Tiếp tế đó, thực sự là Tam giác Bermuda thường xảy ra bão và điều này hoàn toàn có thể khiến tàu thuyền biến hóa mất", ông Scharping giải thích.

Giả thuyết về khí mê-tan mặt dưới biển cũng bị bác bỏ bởi đơn vị địa chất khảo sát điều tra địa chất tín đồ Mỹ Bill Dillon. Ông Dilton đến biết, không có bất cứ bằng triệu chứng nào về câu hỏi khí mê-tan phun phủ lên từ đáy biển ở quanh vùng này trong thời gian gần đây. Lần ở đầu cuối một hiện tại tượng tương tự như như vậy xẩy ra là vào 15.000 năm trước.

Giả thuyết về từ trường sóng ngắn nhiễu loạn làm việc Tam giác Bermuda khiến la bàn bị lệch hướng cũng trở nên ông Scharping phản bác là không thuyết phục. Ông đến biết, không có bằng chứng nào cho thấy từ trường ở Tam giác Bermuda phi lý và điều này rất có thể thấy rõ khi nhìn vào bản đồ trường đoản cú tính của quần thể vực.

Xác tàu SS Cotopaxi được search thấy sau 95 năm biến mất (Ảnh: NPR).

Tháng 1/2020, xác tàu SS Cotopaxi, vốn mất tích vào năm 1925, bất ngờ được các nhà khoa học tìm thấy ở khoanh vùng St. Augustine, Florida. Nhỏ tàu này từng bị coi là "nạn nhân" của Tam giác Bermuda. Mặc dù nhiên, sau khi nó bị phân phát hiện, các nhà khoa học đã cho thấy nó bị chìm vì chưng tàu hơi xập xệ và đề xuất trải sang một trận bão. Sự xuất hiện thêm trở lại của nhỏ tàu sau ngay sát 100 năm đang dập tắt hàng loạt giả thuyết về lý do tàu biến mất trước đó.

Nhà khoa học Scharping mang lại rằng, hồ hết xôn xao xoay quanh Tam giác Bermuda có thể là thành phầm do chủ yếu con bạn tạo ra. Phoán đoán của con fan thường thiên về hầu hết sự kiện kỳ lạ hoặc đáng nhớ, mà thường không ân cần tới tính chính xác của tinh vi thống kê. Ví dụ, họ thường có xu thế ghi nhớ những sự kiện đặc biệt, như một bé tàu bặt tăm bí ẩn, rộng là hầu hết thứ thông thường hơn, ví như một bé tàu ngập trong bão.

Đây được xem như là hiện tượng tâm lý Baader-Meinhof, nói một cách khác là ảo giác về tần số, tức là ảo tưởng rằng khi một người khi đã biết đến một sự đồ gia dụng nào đó thì bỗng nhiên nó mở ra với tần số cao hơn, dẫn tới sự việc người này tin rằng sự đồ vật đó mở ra thường xuyên, trong khi những thống kê về mặt khoa học thì không phải như vậy. Ông Scharping dấn mạnh, Tam giác Bermuda tất cả thể không phải là gian nguy hơn các quanh vùng khác như bí quyết mọi bạn vẫn nghĩ về về nó.