Dưa leo (hay dưa chuột) là 1 thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên thường nhầm lẫn nó là một trong những loại rau xanh củ, cơ mà thật ra dưa leo là một loại trái cây.

Bạn đang xem: Dưa leo lợi ích không ngờ

Thực tế, dưa leo chứa được nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho sức mạnh hơn các bạn nghĩ. Hãy thuộc 25 FIT tò mò các yếu tố dinh dưỡng và tác dụng của dưa leo đối với sức khỏe khoắn nhé.

Thành phần dinh dưỡng của dưa leo

*

96% yếu tố của dưa leo là nước. Sát bên là một thực phẩm ít calo, dưa leo chứa được nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Một trái dưa leo 300 gam cất giá trị dinh dưỡng như sau:

Lượng calo: 45Tổng chất béo: 0 gramCarbs: 11 gramChất đạm: 2 gamChất xơ: 2 gamVitamin C: 14% RDIVitamin K: 62% RDIMagiê: 10% RDIKali: 13% RDIMangan: 12% RDI

*RDI: chỉ số nấc tiêu thụ hằng ngày của một hóa học dinh dưỡng đối với cơ thể

6 tiện ích sức khỏe khá nổi bật của dưa leo

Bổ sung nước

Nước là nguyên tố quan trọng, giúp những cơ quan liêu trong khung người được quản lý một giải pháp hiệu quả. Thông thường, người trưởng thành cần uống khoảng 2 - 3 lít nước từng ngày. Sát bên việc hấp thụ nước bình thường, đa số người cũng lựa chọn vấn đề “bù nước” thông qua các các loại thực phẩm, cùng dưa leo là một trong số đó.

Lý vày vì sao dưa chuột là 1 trong những nguồn bổ sung cập nhật nước hoàn hảo là vày 96% thành phần của dưa leo là nước.

Hỗ trợ câu hỏi giảm cân

*

Lượng nước dồi dào từ dưa leo không chỉ hỗ trợ nước cho những tế bào của bạn. Nó cũng làm bạn “dễ no” và từ đó giúp bạn ăn ít hơn. Kế bên ra, một trong những phần ăn cùng với 150 gam dưa leo chỉ cung ứng khoảng 22,5 calo, cũng như không gồm chất béo. Chính vì thế, dưa leo hay được lựa chọn trong những thực đơn ăn uống cung ứng giảm cân hiệu quả.

Kiểm thẩm tra lượng đường huyết

Lượng con đường trong máu cao rất có thể giúp chế tác ra vô số chất khiến tổn sợ hãi tế bào được call là ROS và ROC. Một số trong những nghiên cứu triển khai trên động vật (chuột) cho thấy thêm việc ăn dưa leo rất có thể tạo ra ít ROS cùng ROC hơn, đóng góp thêm phần làm giảm và kiểm soát lượng đường huyết.

Xem thêm: Hai Thị Nở Và Chí Phèo Thị Nở: Thanh Hằng, Đại Nghĩa, Chí Phèo Thị Nở: Thanh Hằng, Đại Nghĩa

Tuy nhiên, những nhà kỹ thuật đang cần có thêm nhiều nghiên cứu về con fan để minh chứng những hiệu quả này.

Chống oxy hóa

*

Dưa leo có tương đối nhiều hoạt hóa học chống oxy hóa độc đáo, bao gồm: flavonoid, lignans và triterpenes. Phần nhiều chất hóa học bé dại này giúp đảm bảo tế bào của người tiêu dùng khỏi bị xâm hại bởi những chất xuất hiện trong khung người - "gốc tự do". Cạnh bên đó, những chất chống oxy hóa này còn làm giảm chứng viêm có tương quan đến viêm khớp và các bệnh lý mạn tính khác.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dưa leo tốt nhất cho khung hình khi bạn phối hợp chúng với một chính sách ăn uống cân bằng. Cố kỉnh thể, hoạt chất chống oxy hóa của dưa leo góp làm chậm rì rì hoặc phòng ngừa những bệnh tương quan đến tim. Và một trong những nghiên cứu giúp còn cho rằng sự kết hợp lạ mắt của những chất dinh dưỡng trong phân tử dưa leo hoàn toàn có thể giúp cải thiện lượng cholesterol.

Tốt mang đến hệ tiêu hóa

*

Có thể chúng ta chưa biết, mất nước là một vì sao gây táo bị cắn bón, bởi vì nó có thể làm biến hóa sự cân đối nước trong khung hình và để cho việc “đại tiện” trở yêu cầu khó khăn. Với số lượng nước dồi dào, việc nạp năng lượng dưa leo có thể thúc đẩy quy trình hydrat hóa, hỗ trợ nhu đụng ruột chuyển động đều đặn, tự đó chống ngừa táo bón.

Tổng kết

Dưa leo là 1 thực phẩm tươi ngon, tẩm bổ và cực kì linh hoạt cho bất kỳ chế độ ăn kiêng, hoặc cơ chế ăn lành mạnh. Chúng ít calo nhưng chứa đựng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, cũng tương tự hàm ít nước cao.

Ăn dưa leo có thể mang cho nhiều lợi ích sức khỏe bao hàm giảm cân, cân đối hydrat hóa, tiêu hóa những đặn và bớt lượng mặt đường trong máu. Vì vậy, đừng quên khắc ghi dưa leo vào danh sách các thực phẩm hàng ngày để tăng cường sức khỏe mạnh cho bản thân cùng cả mái ấm gia đình bạn nhé.