Căn cơ của một người bình thường không thể nào biết được tất cả kiếp trước hay kiếp sau. Chỉ có những người dân tu tập thiền định, đi sâu vào nội tâm, triệu chứng được các tầng thiền, hoặc gồm thiên nhãn thông, túc mạng thông thì mới có thể thấy được kiếp sống thừa khứ và vị lai.

Bạn đang xem: Kiếp trước và kiếp sau

Đa số con fan đều lâm vào tình thế hai một số loại chấp:

1) chấp thường: tin rằng sau thời điểm chết thì linh hồn còn hoài, hoặc xuống âm ti bị trừng vạc đời đời, hoặc lên thiên đàng hưởng phước đời đời. Vào trường vừa lòng này chúng ta vô tình chấp nhận là bao gồm kiếp sau.

2) chấp đoạn: tin rằng sau khi chết là hết, không còn gì hết.

Đối với hai hạng fan chấp như trên thì rất nặng nề nói mang lại họ hiểu, cũng chính vì trong tâm của họ đã đóng góp khung cùng tin chắc vì vậy rồi, y như một loại ly úp ngược thì dù cố gắng đổ từng nào nước cũng không vào được.

Xem thêm: Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nám, Top 8 Sữa Rửa Mặt Trị Nám Hiệu Quả

Vì không tồn tại thiên nhãn giỏi thần nhãn nên chúng ta cũng có thể tạm cần sử dụng lý trí cơ mà suy luận ra. Hãy lấy thí dụ, làm sao biết được gồm vi trùng, vi khuẩn? đôi mắt thường làm sao thấy được? ví như mắt ko thấy thì làm thế nào lại tin là có? Đa số phần đông tin tất cả vi trùng, bao gồm cả những trẻ nhỏ mới biết đọc biết viết. Tín đồ thường như bọn họ không nhận ra vi trùng nhưng các bác sĩ, bác học cùng với kính hiển vi chúng ta thấy vi trùng một cách cụ thể và so với họ, gồm vi trùng là một sự thật hiển nhiên chứ không hề là một niềm tin nữa. Khi bọn họ bị bệnh dịch đi công ty thương nghe bác bỏ sĩ nói ta bị lan truyền vi trùng này,vi trùng tê là họ tin liền. Lý do không thấy mà tin? bởi vì do suy luận hợp lý và phải chăng mà tin. Ta tin bác bỏ sĩ là tín đồ có trí thức đàng hoàng, khổ nhọc phân tích học hỏi xấp xỉ 10 năm mới ra trường. Hơn thế nữa ông ta tương đối đâu nhưng mà đi lừa ta làm gì? Ông ta nói vi trùng nào thì cũng được, miễn làm thế nào cho ta dung dịch uống hết dịch là được rồi.

vì sao mắt ta không thấy vi trùng mà vẫn tin? tại sao ta lần chần trong thuốc có những hóa hóa học gì và lại tin là uống vào vẫn hết bệnh? ví như ta ý muốn thấy tận đôi mắt vi trùng thì đề xuất vào các phòng phân tách dí đôi mắt vào ống kính hiển vi. Trường hợp ta ước ao biết gần như hóa chất của thuốc tây thì phải chăm chỉ vào đh vài năm để học y khoa tốt dược khoa thì mới biết được đều hoá hóa học hay dược liệu chính là gì, có công năng gì, bởi những phản nghịch ứng chất hóa học nào sinh sản ra, v.v…

Cũng vậy, nếu muốn thấy được kiếp trước tuyệt kiếp sau thì ta cũng phải chuyên cần tu tập thiền định để triệu chứng được thiên nhãn thông hoặc túc mạng thông. Đức Phật dựa vào tu hành đắc đạo nên tất cả thiên nhãn thông, túc mạng thông phát hiện vô số kiếp vượt khứ của bản thân và của bạn khác giống như người tất cả máy video clip thâu được hình hình ảnh của mình với người. Điều cần nhấn mạnh vấn đề là số đông đệ tử của ngài cũng hội chứng được và thấy được kiếp trước của mình. Đức Phật là bậc giác ngộ, đồ đệ của ngài là các bậc thánh tăng A la Hán, không còn phiền óc ô nhiểm, đều chứng được thiên nhãn thông với túc mạng thông. Là Phật tử, mặc dù nhục nhãn còn bị bịt lấp vày vô minh phiền não nhưng bọn họ vẫn có thể tin lời những ngài là tất cả kiếp trước kiếp sau, tương tự như chúng ta đang tin bác bỏ sĩ nói tất cả vi trùng vậy.

tại sao họ không phát hiện ngày hôm qua mà lại tin là tất cả ngày hôm qua? Ta biết được gồm ngày trong ngày hôm qua là nhờ ký ức. Qua một đêm ngủ thời hạn không đủ nhiều năm để xóa mờ trí nhớ cần ta mới nhớ lại được. Nhưng làm sao ta nhớ lại được đúng đắn ta đã có tác dụng gì, nói gì, đi đâu cùng với ai, nơi nào 10, hai mươi năm về trước? còn nếu không nhớ nổi việc cũ ngay trong kiếp này thì qua một lần chết và tái sinh, trải sang 1 thân ngũ uẩn không giống (ví như một màn sương mù dày đặc) làm thế nào ta rất có thể nhớ lại được kiếp trước? Một người bị phẫu thuật tim hay mổ óc, bị chích dung dịch mê, sau khoản thời gian tỉnh dậy đôi lúc phải mất vài ngày bắt đầu hoàn hồn lưu giữ lại được bản thân là ai, đã ở đâu. Chưa kể những người dân bị dịch Alzheimer hoàn toàn mất hết trí nhớ, so với những fan này thì ngày trong ngày hôm qua còn không có huống chi năm ngoái hay kiếp trước.

với kỹ thuật lộng lẫy hiện đại, chúng ta cũng có thể chụp hình với máy ảnh hoặc thu hình với vật dụng video. Hồ hết gì bọn họ đã chụp hoặc thu hình từ bỏ mười năm trước, từ bây giờ tuy không thấy, ko nhớ, dẫu vậy nếu bắt buộc thì họ vẫn có thể lấy ra xem xét lại được vì tất cả hình hình ảnh đã được thâu vào băng video. Cũng vậy toàn bộ những gì bọn họ đã làm, sẽ sống rất nhiều được thu vào trung khu thức. Trung tâm thức là một kho tàng chứa tất cả những kiếp sinh sống của ta, trong Duy thức Học điện thoại tư vấn là Tàng thức tuyệt A lại domain authority (Alaya) thức. Bạn nào có tác dụng đi vào vùng sâu thẳm của trung khu (tức Tàng thức) thì có thể thấy lại hết rất nhiều kiếp sống quá khứ của mình. ý muốn đạt được năng lực này thì đề nghị tu tập thiền định, hoặc ngày nay với phương pháp thôi miên (hypnotisme) fan ta rất có thể trở lui về thừa khứ hoặc kiếp này, hoặc nhiều lắm là một trong những vài kiếp trước như trường vừa lòng của ông Edgar Cayce. Chuyện tin bao gồm kiếp trước là 1 chuyện hiển nhiên đối với dân Tây Tạng, bởi vì các Lạt ma cao cấp, sau khi chết với tái sinh những ngài đa số nhớ được kiếp trước của mình, đã có lần là ai, sinh hoạt đâu, sống trong tu viện nào, và nhận diện ra các đệ tử cũ của mình.

bọn họ không thấy và đo đắn được có kiếp trước chỉ vị tâm thức của chúng ta chưa được học hỏi, tu tập với phát triển. Kỹ thuật ngày nay cho biết là con tín đồ mới chỉ áp dụng được 10% cỗ óc của chính bản thân mình mà thôi, sót lại 90% kia không được khai quật và biết đến. Vày vậy một tín đồ thông minh bắt buộc có niềm tin cởi mở để học hỏi và giao lưu và khám phá ra phần đông điều bắt đầu lạ, thay vì cố chấp khép trung khu lại, chỉ tin các gì mắt thấy tai, nghe, tay rờ mó được.