Nhân quả trong đạo phật dạy cho ta yêu cầu có nhiệm vụ trong từng ý nghĩ, khẩu ca và hành động. Nếu chúng ta không tin nhân quả, ta đã sống vô ý thức, thiếu hụt trách nhiệm, chỉ biết tham lam ích kỷ để gia công tổn thương fan khác.


Nhân quả rất đa dạng mẫu mã và phức tạp, sự cốt truyện từ nhân mang lại quả còn tùy trực thuộc vào những duyên, nhân quả hoàn toàn có thể báo ứng tức thì tức tự khắc như chúng ta đang đói, chỉ việc ăn vào trong 1 thứ nào đó thì được no và tác dụng của nó cũng rất có thể xảy ra nghỉ ngơi tương lai ngay gần hoặc xa. Nhân quả sinh sống đời vốn rất chính xác và rõ ràng, gieo nhân nào thì gặt quả ấy.

Bạn đang xem: 11 kiếp làm thân bò "báo ứng kinh hoàng", chuyện nhân quả có thật

Do thừa nhận thức đúng về nhân trái nên bạn con Phật luôn luôn thận trọng trong những việc làm, khẩu ca và quan tâm đến của thiết yếu mình. Chỉ cần chúng ta chịu khó khăn quan gần cạnh trong hiện nay tại, ta sẽ dễ dàng nhận ra quả báo trước mắt của rất nhiều việc làm tốt hay xấu.

Suy nghĩ về và cảm giác của con người luôn biến hóa và chịu đựng tác động hối hả bởi những sự khiếu nại xung quanh. Ví dụ, khi nhận thấy một thông tin xuất sắc đẹp bổ ích cho mình, thì nhanh chóng ta có thái độ hoan tin vui vui vẻ, lạc quan. Ngược lại, nếu nhận được tin xấu, ngay lúc ấy chúng ta sẽ cảm giác khó chịu, ảm đạm phiền, tức bực và rất có thể nóng nảy với những người khác.

Theo vẻ ngoài nhân quả, thành công hay thất bại đều phải có nguyên nhân nâng cao của nó. Nếu bọn họ muốn đã có được nhiều kết quả tốt đẹp mắt thì phải ghi nhận gieo nhân thiện ích giúp người cứu vật.

Do dấn thức đúng về nhân trái nên fan con Phật luôn luôn thận trọng trong những việc làm, lời nói và xem xét của bao gồm mình. Chỉ cần chúng ta chịu cực nhọc quan gần kề trong hiện tại, ta sẽ dễ ợt nhận ra quả báo trước mắt của rất nhiều việc làm tốt hay xấu.

Trên trần thế này với nhiều thể chế bao gồm trị và tương đối nhiều tôn giáo đều giải thích nhân quả theo cách riêng của mình, phần lớn đều nghiêng về bao gồm một đấng buổi tối cao ban phước giáng họa. Tuy nhiên theo cách nhìn của đạo Phật, công cụ nhân trái báo ứng là nền tảng gốc rễ sống của muôn chủng loài vật, không một ai có thể tách rời luật pháp nhân quả mà tồn tại. Do đó Phật giáo, so với “nhân quả báo ứng“, gồm cái nhìn không thiếu và thấu triệt, Phật dạy dỗ chính bọn họ là người chủ sở hữu của bao điều họa phúc, mình làm lành thừa kế phước xuất sắc đẹp, làm ác chịu đựng quả khổ đau.

Nói một cách đơn giản và dễ dàng và dễ dàng hiểu, “nhân trái báo ứng” đó là làm thiện được quả báo giỏi đẹp, còn làm các hung tin xa tội tình bị trái báo khổ đau. Mỗi hành động xấu ác, đều đề nghị chịu ác báo hài hòa với hành vi đó. Vả lại, căn cứ vào rất nhiều hành vi xấu ác nặng nề hay nhẹ mà tất cả quả báo tương xứng không giống nhau.


Ai làm cho mười điều ác, sau khi chết chắc chắn là phải thọ khổ trong địa ngục, còn tạo thành nghiệp ác dịu hơn, có khả năng sẽ bị tái sinh vào chủng loại quỷ đói và những loài súc đồ để chịu đựng khổ báo. Sau khi thọ hết tất cả thống khổ trong những đường này rồi, sẽ được chuyển sinh trở về làm người, cơ mà làm người thấp hèn và thường xuyên bị thọ những quả báo xấu còn xót lại.

Để cho bọn họ có đủ niềm tin về nhân quả, xin mời toàn bộ quý vị thuộc nghe bài kinh triết lý sâu sắc về tội lỗi, vì gieo nghiệp xấu ác.

Tiến trình tình tiết từ nhân đến quả, có thể báo ứng ngay trong hiện tại mà cũng có thể xảy ra làm việc tương lai ngay gần hoặc xa. Chỉ việc quan cạnh bên trong hiện tại, họ cũng thuận lợi nhận ra trái báo nhãn tiền của những việc làm cho ác.

Một thời, gắng Tôn trú ở Sàvatthi, tại căn vườn ông Anàthapindika. Tại đấy, cầm cố Tôn gọi những Tỳ kheo:

Này những Tỳ kheo, bao gồm hai nhiều loại tội. Ráng nào là hai? Tội có công dụng ngay trong lúc này và tội có tác dụng trong đời sau.

Thế nào là tội có tác dụng ngay trong hiện tại? Này các Tỳ kheo, khi thấy bên vua bắt được kẻ trộm, kẻ vô lại, liền áp dụng nhiều hình phạt không đúng khác. Họ bị đánh bằng roi cho đến bị chặt đầu. Thấy vậy ngay tức thì suy nghĩ: bởi vì làm hiểm sâu nên new bị những hình phân phát như vậy.

Nghĩ vậy, fan ấy lo ngại tội lỗi trong hiện nay tại.

Và này các Tỳ kheo, rứa nào là tội có hiệu quả trong đời sau? Ở đây, bao gồm người quan tâm đến như sau: trái báo dị thục của thân mồm ý ác, sau khoản thời gian thân hoại mạng chung buộc phải sanh vào cõi dữ, ác thú, địa ngục. Nghĩ về vậy, fan ấy run sợ tội lỗi trong đời sau.

Do vậy, này những Tỳ kheo, rất cần phải học tập như sau: bọn họ phải sợ hãi hãi đối với tội có hiệu quả trong hiện tại và đời sau. Họ phải thấy rõ sự nguy hại và kị xa những tội.

(ĐTKVN, Tăng đưa ra Bộ I, chương 2, phẩm Hình phạt, phần Hai một số loại tội , VNCPHVN ấn hành 1996, tr.94)

Theo luật nhân quả, thành công xuất sắc hay thất bại đều có nguyên nhân nâng cao của nó. Nếu chúng ta muốn đã có được nhiều hiệu quả tốt đẹp nhất thì phải biết gieo nhân thiện ích giúp tín đồ cứu vật.

Đây là bài xích kinh ông phật nói trên thành Xá-vệ, nơi khu đất mà trưởng trả Cấp-cô-độc mua để làm Tịnh-xá, bạn học Phật cần phải lưu ý đến và chiêm nghiệm, toàn bộ mọi hiện tượng kỳ lạ trong thai vũ trụ bát ngát này từ con người cho đến muôn loài vật, hầu như chịu sự chi phối của nhân quả.


Gieo nhân làm sao thì gặt quả ấy, như trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu, việc làm ác cũng lại như thế. Phật dạy: Dù bọn họ có lên núi cao tuyệt trốn xuống vực thẳm, cũng quan trọng nào tránh được nghiệp quả khi đủ nhân duyên. Do họ đã tin sâu về nhân quả nên bạn học Phật, luôn cẩn thận và gồm sự quán xét trong suy nghĩ, khẩu ca và hành động của mình.

Nhân trộm cướp trong hiện tại đời sẽ ảnh hưởng quả báo nghèo khổ, gia tài bị bạn khác chỉ chiếm đoạt… và thường xuyên chịu trái báo xấu trong tương lai. Hễ tài trang bị hoặc đồ dùng của bạn khác, khi không được sự chấp nhận của họ mà ta trường đoản cú lấy sử dụng hoặc chiếm phần đoạt, phần đông thuộc về tội trộm cướp. Tham lam hy vọng chiếm đem của bạn khác, để triển khai của riêng đến mình là do thói thân quen thâm căn gắng đế của các người không tin nhân quả.

Tuy nhiên vì chưng lòng tham mà bạn có thể tìm đủ mọi phương pháp để lường gạt người khác, là nhân dẫn mang lại tù tội cùng nghèo thuộc khốn khổ trong bây giờ và mai sau. Tất cả biết bao người âu sầu vì bị mất của, bị lừa đảo và chiếm đoạt tài sản mà bí quẫn dẫn cho tự sát.

Lại nữa, tiền bạc tài sản vật hóa học là phương tiện để nuôi sống bạn dạng thân với gia đình, bao nhiêu năm tháng chắt chiu tích góp giờ thì team nón ra đi. Sự mất mát tài sản làm cho gia đình trở cần thiếu thốn, nặng nề khăn, nghi ngại lẫn nhau, có thể dẫn mang lại đổ vỡ lẽ hạnh phúc mái ấm gia đình mình và bạn khác.

Sự thường trả xứng danh của trái báo này, đầu tiên là bị nhốt tù tội, bị không ít người dân khinh chê, gia đình ly tán vợ con khốn khổ, rồi mai sau nghèo cùng vô số kiếp với nếu có không ít tiền của, thì cũng không thể thoải mái sử dụng sẽ giúp đỡ người.

Chúng ta đề nghị nhớ của phù vân khó khi nào tồn tại vị sống bên trên sự đau đớn của tín đồ khác. Nhan nhãn mỗi ngày có các vụ lừa đảo, lường gạt trong làng hội mà báo chí truyền thông thường đăng tải là do lòng tham ước ao quá đáng của bé người. Con người vì lòng tham lam thừa đáng đề xuất mới dễ bị fan khác lường gạt.

Nhân trái trong thời hiện nay đại, hay được phát âm như một hiện tượng thưởng phân phát công bình: "Ở hiền chạm mặt lành, sinh hoạt ác chạm chán dữ" hoặc "gieo gió gặt bão"... Vị thế có không ít người quá khiếp sợ luật nhân quả đề nghị họ không đủ can đảm làm phần đông điều xấu ác, bởi vì gieo nhân xấu thì gặt quả ác trong bây giờ và mai sau. Hoặc ngược lại, có không ít người làm phước thật những để mong mai sau thọ hưởng phước báo các hơn.

Luật nhân trái theo quan điểm của Phật giáo, chính xác là gieo nhân nào đã gặt quả nấy, dẫu vậy theo sự phát âm biết của cửa hàng chúng tôi nó chưa hẳn chỉ là nguyên lý thưởng phạt bình thường, mà là 1 trong những luật quan trọng cho yêu cầu đời sống cùng sự tiến bộ của con người.

Ðức Phật dạy: Ta là Phật vẫn thành, bọn chúng sinh là Phật sẽ thành. Tất cả mọi người người nào cũng có khả năng thành Phật như nhau, bởi ta đã nhân ái Phật trong người, cái vì chưng biết khi thấy, cái vì biết lúc nghe….. Trong kinh Pháp Hoa, đức phật thọ ký cho những đệ tử trong tương lai ai đã thành Phật hiệu gì, nơi đâu ... Như vậy ta thấy không hầu như đệ tử của Phật đang thành Phật mà toàn bộ chúng sinh đông đảo sẽ thành Phật, vày tính đồng đẳng dù phải trải qua vô lượng số kiếp về sau.


Người đã có đủ tín chổ chính giữa về ý thức nhân quả, đang ý thức cơ mà không làm những việc xấu ác, vị nhân trộm giật lường gạt của tín đồ dẫn cho quả báo bây giờ chịu tù túng tội, cùng tương lai chịu đựng thiếu thốn, nghèo hèn.

Nhân quả theo ta như bóng với hình

Cuộc sinh sống của chúng ta với đủ phần đa sắc thái, tầng lớp: phong lưu sang trọng, nghèo đói bần cùng, nhân từ chất phát, hung dữ ác độc, logic hay ngu dốt... Họ có mặt trong cuộc sống là sẽ ghi thương hiệu và được trao vào đh đường tức trường huấn luyện và đào tạo con người.

Xem thêm: Suối Nước Nóng Mỹ An Huế - Kawara My An Onsen Resort

Bổn phận của học viên là đề xuất học để nâng cao trình độ gọi biết về hầu hết phương diện. Nếu chúng ta lười học, bỏ học thì ta sẽ đổi thay những kẻ ngu dốt, chỉ làm tốn tiền cha mẹ mà chẳng được tiện ích gì.


Mục đích chính của bài toán học là để họ biết cách hoàn thành xong chính mình đến khi bởi Phật mới thôi. Trước tiên bài học cao tay nhất cần phải hiểu là bài học kinh nghiệm "sống để yêu thương". Yêu thích chính mình và mọi bạn khác.

Nhưng bọn họ thương yêu cũng phải ghi nhận cách, có nghĩa là thương yêu bằng từ bi cùng trí tuệ, nhờ vào vậy ta không luyến ái ích kỷ giống như những fan thường tình ở thay gian. Bởi vì vậy, họ cần buộc phải học thêm bài học "hiểu biết để mếm mộ bằng tình fan trong cuộc sống".

Hiểu biết để thương yêu, yêu mến yêu để sở hữu hạnh phúc sống động nhờ biết thông cảm và tha thứ mang lại nhau. Hiểu biết ngơi nghỉ đây không hẳn là loại kiến thức thường thì biết về đời sống kinh tế, marketing mua bán, công nghệ kỹ thuật, chủ yếu trị, v.v... Có không ít người học tập giỏi, đậu bởi cấp cao về những trình độ chuyên môn trên, rồi sau cùng đi làm kiếm tiền, nuôi sống bản thân và giúp đỡ mái ấm gia đình người thân được sống để tồn tại.

Sống nghỉ ngơi đời, cho dù giàu hay nghèo, mặc dù sang xuất xắc hèn, cho dù khôn tốt dại, dù xuất sắc hay xấu, ai ai cũng muốn được sống vui lòng hạnh phúc. Quả thì ai cũng muốn được giỏi đẹp mà lại mà nhân thì họ không chịu đựng gieo. Hoặc sẽ gieo nhân ác mà cứ ý muốn quả lành trái ngọt, thiệt là vô lý.

Chúng ta tra cứu kiếm niềm hạnh phúc mãi nhưng mà không thấy, chỉ thấy toàn phiền muộn khổ đau. Khổ quá bọn họ bèn tìm kiếm đến các chùa, tìm bạn cầu chỉ dạy. Ðạo Phật dạy gì cho việc đó ta? đầu tiên dạy chế độ nhân quả, để chúng ta biết có tác dụng lành hướng phước giỏi đẹp và nên tránh xa nhân xấu ác làm tổn hại fan khác, bởi vì gieo nhân làm sao thì gặt trái nấy.

Ta cực khổ trong tình cảm vì chưng bị tình nhân ruồng bỏ, ta đâu biết rằng trong không ít kiếp trước mình đã phá hoại hạnh phúc của gia đình người khác, nên hiện giờ ta phải chịu hậu quả đau thương.

Nguyên nhân mang lại khổ đau, không phải do hoàn cảnh, không hẳn do tín đồ khác, mà bao gồm tự nơi mình đã gây ra. Vày mải chạy theo vật chất, tham đắm dung nhan dục, chúng ta lãng quên trọng điểm linh sáng sủa suốt, hoài nghi nhân quả, không học bí quyết sống để thương yêu, bằng trái tim đọc biết.

Do đó mà ta buộc phải chìm nổi lênh đênh trong đại dương khổ sông mê không tồn tại ngày thôi dứt, hiện nay có duyên được học tập lại bài học nhân quả, là ta yêu cầu biêt yêu mến đùm bọc hỗ trợ lẫn nhau cùng với tấm lòng vô ngã, vị tha.

Có các bậc bố mẹ thương nhỏ nhưng không biết phương pháp chỉ dạy con cái, cưng chiều chiều chúng ước ao gì được nấy tạo nên nó thêm chây lười và ỷ lại. Phụ huynh đưa bé đến ngôi trường rồi phó mặc mang đến thầy cô giáo lý giải dạy dỗ. Tuy thế trường học tập thời đại bây giờ, tín đồ ta chỉ dạy cho có bằng cấp, tất cả nghề trong tay nhằm ra đi làm ăn tìm sống nuôi gia đình.

Nhân trái trong đạo phật dạy mang lại ta nên có nhiệm vụ trong từng ý nghĩ, khẩu ca và hành động. Nếu chúng ta không tin nhân quả, ta vẫn sống vô ý thức, thiếu thốn trách nhiệm, chỉ biết tham lam ích kỷ để triển khai tổn thương bạn khác.

Khi nhức răng, bọn họ mới phát âm được nỗi khổ của rất nhiều kẻ đau răng. Có khá nhiều người rất to gan khỏe, chưa lúc nào bị bệnh bắt buộc thấy người khác bệnh dịch thì cho rằng người này dỡ bắt buộc khinh thường.

Nhân quả nghiệp báo xuất sắc xấu sẽ tới sớm tốt muộn là tùy theo duyên, bây giờ ta không đau bệnh, nhưng về sau sẽ bệnh dịch rồi ta cảm nhận sự thống khổ của chính nó mà có thể cảm thông bạn đã bệnh. Khi hiểu được như vậy bọn họ sẽ thương mình và người khác, nhờ kia nghiệp khổ càng ngày được giảm bớt và tiêu trừ. Nếu bọn họ không hiểu như thế mà cứ đi chùa để ước khẩn van xin, ước ao Phật, người thương tát gia hộ mang lại mau hết bệnh là người chưa tồn tại niềm tin sâu sắc về nhân quả.

Người Phật tử chân chính phải tin sâu nhân quả đề xuất luôn lo lắng với quả báo xấu xa, quyết không làm cho điều gì có tác dụng tổn yêu thương đến fan khác, tránh xa tội lỗi.

Con người dân có hai phần: thể xác và tinh thần. Bởi vì đó bọn họ phải biết quay trở về chính mình nhưng sống với chổ chính giữa Phật sáng suốt, thì mọi bệnh khổ sẽ tiến hành tiêu trừ. Sự cốt truyện từ nhân cho quả cũng không tuyệt nhất định, rất có thể báo ứng ngay tức khắc trong lúc này hoặc xảy ra sau một thời gian, khi có tác dụng ác chúng ta có thể qua khía cạnh được quy định pháp. Nhưng lý lẽ nhân quả sẽ không còn chừa bất cứ một ai, lúc nhân duyên chín mùi.

Chúng ta chỉ cần quan giáp trong hiện tại, đang biết ví dụ quả báo trước mắt của rất nhiều việc làm ác như: trộm cướp, lường gạt, nói lời dối gạt, cờ bạc, hút chích, bọn điếm, lừa tình, trù dập, hãm hại, buôn lậu, móc ngoặc hối hận lộ, biển thủ chèn ép người quá đáng…..dẫn đến bị bắt, bị truy vấn tố, bị nhốt tù tội cho tới tử hình.


Chính bởi thế, bạn Phật tử chân thiết yếu phải tin sâu nhân quả buộc phải luôn lo âu với trái báo xấu xa, quyết không làm cho điều gì làm cho tổn yêu quý đến người khác, tránh xa tội lỗi. Fan đã có đủ tín trọng tâm về niềm tin nhân quả, sẽ ý thức mà lại không làm những việc xấu ác, vì chưng nhân trộm giật lường gạt của người dẫn mang đến quả báo lúc này chịu tù hãm tội, và tương lai chịu đựng thiếu thốn, nghèo hèn.

Chúng ta hãy lúng túng quả báo xấu vào đời này để biết phương pháp tránh xa hồ hết điều tội lỗi, tuyệt làm những việc thiện ích do tình fan trong cuộc sống. Một người sống tốt không có tác dụng tổn sợ hãi ai, một mái ấm gia đình hoàn thiện về nhân giải pháp đạo đức thì buôn bản hội sẽ trở nên tân tiến ổn định một cách bền bỉ và lâu lài, nhờ ai cũng tin sâu vào nhân trái nghiệp báo.

Xưa bao gồm một mái ấm gia đình nọ vì chưng quá nghèo yêu cầu hai người mẹ con cần đi sinh hoạt đợ cho ông phú hộ phong phú trong làng. Người mẹ đã lớn tuổi vì cuộc sống cơ cực bần cùng nên đã tắt hơi gần một năm, vào một đêm nọ, tín đồ con nằm mộng thấy chị em về nói với ông: “Ngày mai tất cả mưa to, phía sau bên bếp sẽ sở hữu một nhỏ gà bị tiêu diệt cóng vày lạnh, ông phú hộ sẽ mang lại con, nhưng nhỏ chớ có nên ăn. Mẹ khi còn sống, đã từng có lần trộm nhì trăm đồng của ông phú hộ, nay vị ác nghiệp đó mà mẹ không được siêu bay và bắt buộc thành nhỏ gà nhằm trả nợ. Người mẹ đã đẻ đủ số trứng cùng sinh ra những lứa gà con nên trong đời này trả không còn số nợ cũ, bây giờ ta hoàn toàn có thể tái sinh cõi lành.

Hôm sau, trái đúng như lời nói trong giấc mộng, có một nhỏ gà mái bị tiêu diệt cóng phía sau nhà bếp. Ông phú hộ liền cho tất cả những người con, biêt được nguyên nhân đứa con than khóc thương tiếc nuối nhớ đến người mẹ mình rồi đem con gà mái đi chôn. Ông phú hộ ngạc nhiên, mới gặng hỏi vị sao lại như thế. Không lốt diếm được nữa, tín đồ con ngay tắp lự đem thực sự kể lại mang lại ông phú hộ nghe. Kể từ hôm đó, ông phú hộ đối xử tốt với cánh mày râu trai với coi anh như người thân trong gia đình trong nhà.

Trộm sinh hoạt đây tức là canh me, rình rập lén rước không để cho người khác thấy. Cướp có nghĩa là công khai, ngang nhiên cưỡng chiếm lấy trước mặt đầy đủ người. Cân nặng non buôn bán thiếu, trốn thuế, lường gạt dưới nhiều bề ngoài khác mọi gọi là trộm. Tận dụng quyền cao chức trọng tham ô, ân hận lộ, ăn chặn bắt chẹt tín đồ phải gửi tiền của đều gọi là cướp.

Ý thức được hầu như khổ đau vì chưng gian tham trộm cướp, lường gạt rước của fan dưới nhiều hình thức, người Phật tử chân chính nguyện mở rộng tấm lòng yêu thương xót, ko xâm hại gia tài vật chất của tín đồ khác để mang về niềm vui sống mang đến với toàn bộ mọi người.

Quả báo của sự việc trộm chiếm nặng thì nghèo cùng vô số kiếp hoặc có tác dụng thân súc vật nhằm đền trả mang đến người, vơi thì ruộng vườn, nhà cửa, gia tài bị thiên tai đàn lụt, hỏa hoạn, sóng thần, đụng đất phá hủy. Bọn họ hãy nên tin sâu nhân quả vày làm lành thừa hưởng phước báo giỏi đẹp, làm ác chịu đựng họa khổ đau hiện tại và mai sau. Nhân trộm cướp là bài toán làm xấu ác, cả trái đất loài fan đều không đồng ý nên có pháp luật chế tài, vạc tù, nặng trĩu thì tử hình, huống hồ là cách thức nhân trái luôn âm thầm chi phối và sẽ cho ra công dụng xấu khi đầy đủ nhân duyên.


Ý thức được gần như khổ đau do gian tham trộm cướp, lường gạt đem của tín đồ dưới nhiều hình thức, người Phật tử chân chủ yếu nguyện mở rộng tấm lòng yêu mến xót, ko xâm hại gia sản vật chất của người khác để mang lại niềm vui sống cho với toàn bộ mọi người. Bọn họ phải có tinh thần về nhân quả trọn vẹn, mặc dù là một cây kim cọng chỉ, còn nếu như không phải của chính mình hay người khác ko cho, thì mình ko được từ ý lấy làm cho của riêng.

Ngoài phần đông tội có công dụng trong lúc này khi đủ nhân duyên, còn rất nhiều những việc làm ác vẫn kết kết quả này xấu trong tương lai vì nhân vẫn gieo cho dù trăm kiếp nghìn đời vẫn ko mất.

Con tín đồ khi chạm mặt quả báo xấu mới than trời trách đất đổ thừa tại thì là….mà không chịu đựng gieo nhân lành ngay khu vực hiện tại. đa số người đã tội ác nhưng chưa bị phát hiện bởi vì nhân xấu chưa kết thành quả, thì họ vẫn tiếp tục ung dung hưởng trọn thụ, thản nhiên như người vô tội, thậm chí là còn phỉ báng nguyên tắc nhân trái nữa. Đến khi phước hết họa đến chịu quả khổ đau không có ngày thôi dứt.


HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Tuân theo truyền thống cuội nguồn Phật giáo, shop chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo philợi nhuận. Khả năng bảo trì và không ngừng mở rộng dự án của công ty chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vàosự hỗ trợ của bạn. Ví như thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy suy xét quyên gópmột lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng công thương nghiệp Việt Nam

(Nội dung: Hỗ trợ duy trì Cổng tin tức Phật giáo Việt Nam)

“Chúng tôi có niềm tin rằng sự tài trợ của chúng ta không chỉ giúp chúng tôi làm xuất sắc phậnsự của chính mình mà còn gia tăng mãnh liệt năng lượng sự thiện trọng tâm của chính chúng ta tớicộng đồng”.