Tin tứcPhật họcĐời SốngVăn HóaGiáo dụcGóc nhìnSự kiệnHoằng phápSức khỏeThiết kế Phật giáo Toggle navigation
*

Muốn chuyển đổi và gửi hóa thói quen xấu nhiều đời chúng ta phải tất cả cái gì thay thế sửa chữa vào vị trí đó bởi những bài toán làm thánh thiện. Đến lúc nào trong tâm họ không còn bị pháp ác ràng buộc thật sự thì cơ hội đó ta mới ban đầu xả số đông thiện pháp...

Bạn đang xem: Thay đổi vận mệnh và sự thật cuộc đời

bà mẹ tôi mỗi khi sinh con đều ghi lại rõ ràng ngày, giờ, tháng đẻ, năm sinh của từng đứa một với nhờ tướng mạo số sủ quẻ đến từng người. Tám bạn bè chúng tôi chỉ có hai tín đồ là quẻ tốt, tôi cùng thầy Nhật Từ. Tôi trực thuộc hạng tín đồ thông minh cùng ma mãnh đề nghị từ bé đã bon chen vào đời khôn xiết sớm. Trong quẻ nói tôi về sau sẽ có tác dụng vua hoặc quan khủng trong nhị chế độ. Quẻ nói đến thầy Nhật từ rất chính xác, việc học đang thành đạt suôn sẻ muốn, tất cả học vị cao, đỗ bằng tiến sĩ, gồm đất đai, quyền cầm và là người lừng danh trên nắm giới. Mặc dù nhiên, bởi thầy Nhật Từ để lộ kĩ năng quá mau chóng nên bao gồm phần bị thua trong cuộc đời hoằng dương Chánh pháp bởi quả đât loài người. Sư phụ của thầy viên tịch khi thầy bắt đầu 23 tuổi, cơ hội đó thầy được kế thừa trụ trì miếu Giác Ngộ trong những khi thầy tu sau tương đối nhiều vị sư huynh bắt buộc thầy bị nhiều người ganh ghét và hy vọng hãm hại. Thầy đã có lần bị nhì ông tu sĩ đánh vày ganh tị, tật đố cùng còn rất nhiều chuyện khác, dẫu vậy đó là phần đông chuyện nhỏ. Cuộc sống của thầy do quá nóng lòng hy vọng Phật giáo vn vươn lên ngang trung bình với Phật giáo nước bạn, thầy quá thân thương trong bài toán cải cách, đóng góp góp, xây dựng, mở mang, góp cho nhiều người hiểu được ích lợi thiết thực trong câu hỏi đưa giáo pháp đạo phật vào chương trình giáo dục đào tạo chính thức để nhiều người cùng giao lưu và học hỏi và ứng dụng, vày quá thân mật và cuống quýt nên thầy bị bám dính thế kẹt, tiến cũng không được mà lại thoái cũng ko xong, vô tình lâm vào cảnh trạng thái bị nghi ngờ. Vào truyện Kiều bao gồm hai câu thơ:

*

Thay đổi vận mệnh và sự thật cuộc đời

Anh hoa phát máu ra ngoài,Nghìn thu bạc phận một đời tài hoa.Người tài giỏi khi còn vượt trẻ, khiến cho nhiều người biết vượt sớm là vấn đề rất nguy hiểm, trường hợp thiếu phước đức có thể mất mạng như chơi, bằng không cũng bám dính vòng tù hãm tội. Người tài giỏi mà nhằm lộ đến mọi người biết thừa sớm là một trong những điều thất bại phệ lao, bởi con fan hay tất cả tâm niệm ích kỷ, bé dại nhoi, ganh ghét, tật đố nên người có tài dễ gặp tai nạn trong đời, đề xuất chịu cảnh long đong, gặp mặt nhiều trắc trở trong cuộc sống. Thông thường ai ai cũng muốn củng cầm địa vị của bản thân mình nên sợ bạn khác tranh giành, thấy kẻ khác tài hơn mình thì search mọi giải pháp dèm pha, khiến trở ngại khiến cho đương sự không thể cải cách và phát triển tài năng. Đó là một sự thật quá nhức lòng cơ mà tình đời là thế. Có tín đồ nhiều tài năng mà chẳng làm cái gi được bởi để lộ kĩ năng quá sớm, ai ai cũng sợ buộc phải tìm cách ém nhẹm, ko cho cách tân và phát triển vì không thích người khác hơn mình. Bọn họ cũng không nên bận lòng hay đau đớn vì chuyện đó, nó là bệnh dịch chung của tương đối nhiều chúng sinh. Những người dân này đáng buồn hơn ghét bỏ bởi bọn họ quá gàn si với mê muội.Người quá khả năng thường ít được như mong muốn vì có rất nhiều người sợ. Chúng ta sợ mẫu gì? sợ hãi mất quyền hạn của họ. Các vị Tổ sư xa xưa thường biết ẩn nhẫn, chờ đón thời cơ, khi đang tiến thì không gì cản trở các ngài được vày nhân duyên đang chín mùi. Thay vị để dành riêng tài năng đó mà trước mắt thầy Nhật Từ đề nghị y duy nhất vị Hòa Thượng đạo cao đức trọng ở nước ta làm trụ trì để chăm tu, học hỏi và giao lưu một thời gian thì chắc thầy đã hỗ trợ ích được rất nhiều hơn đến nhân loại. Sư phụ của thầy là 1 Hòa Thượng bị khuyết tật nói ngọng, nói đớt từ khi còn nhỏ. Ngài có một lòng miên mật hành trì Pháp môn niệm thương hiệu Bồ Tát Quán rứa Âm mà sau này hết nói ngọng, nói nghiệu và thuyết pháp trôi tung như mây, như mưa. Thật sự, thầy Nhật Từ thừa tài giỏi, điều đó người nào cũng công nhận. Ví như thầy khôn khéo hơn một chút, ẩn nhẫn đợi thời, cố gắng tu tập một thời gian thì thế gian này sẽ tỏa sáng ko gì ngăn ngại. Những bài toán làm của thầy không phải là không nên mà chỉ cần chưa đúng thời cơ và nhân duyên cơ mà thôi. Có tín đồ hỏi tôi sao không áp theo phụ góp thầy Nhật Từ để làm rạng rỡ công danh sự nghiệp sự nghiệp nhưng về hay Chiếu chụm lò làm bỏ ra cho rất khổ. Bạn dạng thân tôi ko dám so sánh với thầy Nhật từ, bởi tôi làm lại cuộc đời từ sự đắm đuối mê sa đọa cơ mà vấp té trầm trọng. Tôi chỉ là một trong những kẻ bựa sĩ thiếu học tập từ thuở nhỏ, cho đến khi vào Thiền Viện tu học tôi cũng chỉ lanh quanh, quẩn quanh trong những công việc lao động thủ túc mà thôi. Thầy Nhật từ là 1 tiến sĩ Triết học tập có tri thức uyên bác, tài tía lỗi lạc. Thầy nổi tiếng bao nhiêu thì tôi bị chê bai bấy nhiêu. Tôi là bạn từ cõi chết trở về, dựa vào Phật pháp cứu vãn vớt mà có thể làm lại cuộc đời. Tôi không có tài năng đưa ra cả nên chỉ có thể làm những việc cỏn nhỏ để được nhì thời cơm nước sống qua ngày. Thầy Nhật Từ có tâm nguyện to cứu độ chúng sinh, thầy đạo đức và tài năng bao nhiêu thì tôi xấu xa cùng dở bấy nhiêu.Quẻ xăm của tớ với thực tế khác xa một trời một vực. Cùng một người bói nhưng quẻ đúng quẻ sai, tại sao lại thế? Đúng, tướng tá số sẽ đúng nếu bạn đó quyết trung ương đi theo hướng đã sắp đến sẵn như quẻ của thầy Nhật Từ; còn tôi trong quẻ đâu tất cả nói tôi đi tu, chỉ nói sau đây tôi làm vua, có tác dụng quan bự trong nhì chế độ. Quẻ bói khẳng định biến đổi chế độ, trái thật điều đó rất đúng. Tôi là con bạn mưu mô, xảo quyệt với ỷ lại khi biết quẻ của mình như vậy, yêu cầu mặc tình rong đùa hưởng thụ, ở đầu cuối tôi bị sa đọa, vấp ngã nặng nề. Có tín đồ nói tôi tất cả phước có phần thì không cần bận tâm gì, thực tế cuộc đời của tôi cũng đều có phần quả như quẻ vẫn nói. Nếu như như tôi ko ỷ lại vào tướng tá số thì chắc chắn tôi cũng rất có thể theo nghiệp vua quan. Một dẫn chứng thiết thực là khi giang sơn Việt Nam hoàn toàn thống nhất, trước đó tôi là một trong những tên đầu trộm, đuôi giật có danh sách chờ ngày căn nguyên cải tạo. Tôi khôn ngoan nắm bắt được thời cơ, phát vai trung phong tự nguyện đi TNXP xây dựng các vùng kinh tế mới. Tôi đã thăng quan tiến chức một cách nhanh chóng, mà lại thói quen xấu ko tha mang đến tôi vày quá đam mê, mê man 4 món tứ đổ tường cờ bạc, rượu chè, hút xách, đàn điếm, va vô món làm sao tôi cũng trở nên chết mê, bị tiêu diệt mệt. Tôi tất cả một thói quen mê muội khó quăng quật nhất là ngây ngô gái, khi vẫn vào cuộc rồi thì không còn biết con đường về. Tánh tình ương bướng, ngang ngạnh, nóng nảy, trực tính, lần khần khuất phục một ai và chả biết sợ một vật dụng gì bắt buộc tôi dễ bị bạn ta thù hằn, ghét bỏ. Bù lại đông đảo khiếm khuyết đó, tôi bao gồm lòng tự tin khá vững vàng, khi muốn làm cái gi thì phải khiến cho bằng được với cũng sẵn sàng vứt quăng quật ngang hông nếu cảm thấy không được hài lòng. Đó cũng đó là những thói quen ngốc si, mê muội đã khiến cho tôi thua trận cay đắng trê tuyến phố đời. Mặc dù nhiên, tôi cũng thầm cảm ơn nó bởi vì nhờ vậy mà thời nay tôi có cơ hội và nhân duyên gặp gỡ được Phật pháp.

*

Thầy thích Đạt Ma Phổ Giác

Thầy Nhật tự thì siêng năng học tập từ nhỏ và làm tiếp lập trường kiên định, có hướng đi rõ ràng; tôi thì ỷ lại với lao theo kinh nghiệm mê muội để trải nghiệm vì nghĩ về số bản thân như vậy phải chẳng cần phải lo. Do này mà tôi phải trả một giá chỉ quá đắt trong cuộc đời. Nếu như không gặp gỡ được Phật pháp thì tôi bây chừ sẽ ra sao? mặc dù nhiên, học thuyết nhà Phật có nói tới thuyết nghiệp báo, gồm tất cả định nghiệp và biến động nghiệp. Định nghiệp cũng ví như trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu. Trong gớm có nói tới câu chuyện dòng họ mê thích Ca sau này bị vua lưu giữ Ly tàn sát. Cho dù Phật biết trước điều ấy nhưng vẫn ko thể rào cản được. Vua lưu lại Ly là con thứ hai của vua ba Tư Nặc và fan con lớn là hoàng thái tử Kỳ Đà, bạn đã cùng bắt tay hợp tác với tỷ phú Cấp Cô Độc cúng dường phát hành Tịnh xá Kỳ Viên mang đến chư Tăng tu học với hành trì. Vì sao dẫn đến việc tàn giáp này là do quan niệm phân biệt kẻ thống trị quá lớn trong thời kỳ đó, mẹ của vua lưu Ly chỉ là 1 tỳ nữ giới bị cái họ say mê ca tráo đổi bởi chê vua cha Tư Nặc không xứng danh cưới công chúa xác định thuộc cái dõi tôn quý. Lúc vua lưu lại Ly còn nhỏ, ngài trở lại thăm quê nước ngoài thấy pháp tòa quý phái nên leo lên ngồi chơi thoải mái, vô tình bị mấy tín đồ trong mẫu họ ưa thích mắng chửi xối xả. Hoàng thái tử lúc này còn trẻ mà lại bị mạt tiếp giáp quá xứng đáng nên trong tâm địa dấy lên hận thù, căm phẫn. Đường con đường cũng là hoàng thái tử của một nước mà người ta đã dám coi thường, đàn ông ta thề độc nếu về sau được lên có tác dụng vua sẽ quyết trả côn trùng thù thâm sâu này. Từ thời điểm ngày đó về sau, trong thâm tâm thái tử chỉ bao gồm một niệm trả thù nên trong giấc ngủ lúc nào chàng cũng thấy bản thân lên làm vua rồi tàn sát loại họ ưng ý Ca, xóa sạch sẽ tên chúng ta trong bạn dạng đồ thời đó. Nhưng thực tế lại quá trớ trêu, thái tử vẫn còn một tín đồ anh là hoàng thái tử Kỳ Đà, người sẽ tiến hành quyền kế vị. Vị tâm điên cuồng muốn rửa hận thừa sớm, nhân một hôm vua thân phụ đi chinh phân phát nước trơn giềng, thái tử liền làm thịt anh mình cùng hiên ngang lên làm cho vua. Vua thân phụ được tin báo cần thiết liền quay lại nhưng cửa ngõ thành đã biết thành đóng, đêm đó ngài vì chưng giận quá nhưng mà máu tràn ra cổ họng và bị tiêu diệt liền tại chỗ. Khi có binh quyền trong tay, vua lưu Ly bắt đầu chiêu tập binh mã tiến trực tiếp về thành Ca Tỳ La Vệ quyết rửa mọt thâm thù năm xưa. Phật biết được cần 3 lần răn dạy nhủ, ngăn cản vua tránh việc vì chuyện sai trái của vượt khứ cơ mà làm tổn hại con fan bây giờ, tuy nhiên vua một bề khăng khăng trả thù. Định nghiệp đang hình thành, Phật cũng đành khoanh tay và cũng không biện pháp nào cứu giúp được cái họ phù hợp ca. Ngài Mục Kiền Liên thần thông đệ tốt nhất biết chuyện sẽ xẩy ra nên vẫn tìm bí quyết cứu nguy. Ngài sử dụng thần thông gửi cả dòng họ Thích thăng thiên để tị nạn bằng một cái bát thâu nhỏ nhưng cũng không cứu vớt được. Cuối cùng, dòng họ ưa thích bị tàn tiếp giáp gần hết.Câu chuyện trên là một trong những bằng hội chứng thiết thực nhằm mỗi người họ cùng học hỏi và chia sẻ và suy ngẫm. Khi định nghiệp đã tạo nên thì ngay lập tức Phật vẫn không cứu vớt được dòng họ của mình. Mặc dù nhiên, nghiệp căn nguyên từ thân-miệng-ý của từng người. Ví như vua lưu giữ Ly không nạm chấp mà biết nghe lời răn dạy nhủ của đức phật thì làm cái gi có việc giết hại quá xứng đáng như thế. Cuối cùng, vua giữ Ly và đám tàn quân cũng trở thành chết cháy sau 7 ngày, chính xác là quả báo nhãn chi phí chỉ vì để ý đến quá nông cạn. Ví như là người hiền từ đạo đức thì khi làm cho vua đang ích nước lợi dân, bằng trái lại sẽ có tác dụng dân chúng lầm than, khổ sở.Nghiệp có thể chuyển khi fan đó bao gồm lòng bao dong độ lượng, biết cảm thông và tha trang bị thì sẽ không có chuyện gì xảy ra. Như gồm một chú sa di nọ theo thầy học tập đạo lúc còn nhỏ, ông thầy là fan chứng đạo cần phải biết trước vị đồ đệ của mình chỉ với 7 ngày nữa là bị quả báo chết yểu. Ông yêu đương tình mang đến chú về thăm nhà lần cuối nhưng mà không nói rõ lý do. Trên phố về đơn vị chú đi ngang sang 1 dòng suối, thấy một nhánh cây bị gãy trong các số đó có ổ kiến lớn hiện giờ đang bị dòng nước cuốn trôi, chú yêu thương tình nhảy xuống suối vớt lũ kiến lên nhưng quên cả thân mạng của mình. Sau thời điểm cứu bọn kiến xong, chú cảm thấy trong tâm rất nhẹ nhàng, thoải mái. Thời hạn về thăm nhà đã mất 7 ngày, chú liên tục trở về chùa để làm tròn nghĩa vụ của một chú sa di. Thầy chú quá đỗi không thể tinh được nghĩ thầm, “xưa nay mình chưa đoán ai hiếm hoi bao giờ, sao lại sở hữu chuyện như vậy được?” người thầy mới hỏi lại chú đệ tử, “trong suốt 7 ngày về thăm nhà con tất cả làm điều gì phước đức không?” “Dạ bạch thầy không ạ. À, bé nhớ ra rồi, trên tuyến đường về nhà bé thấy bầy kiến bị nước cuốn trôi, bé thấy tội nghiệp bọn chúng quá đề xuất đã dancing xuống suối vớt bầy kiến lên rồi tiếp đến tiếp tục trở về viếng thăm nhà”. Vị thầy nghe nói vậy liền nhập định coi sự thể ra sao thì new biết chú đệ tử vì chưng quên bản thân cứu bọn kiến cơ mà được gửi nghiệp, thay bởi bị quả báu chết yểu, mạng sống của chú ấy giờ đã biến đổi và đã sống cho 80 tuổi. Dựa vào vậy chú luôn cố gắng siêng năng, tinh đề nghị tu tập cùng phát nguyện rộng lớn lớn sẽ giúp người, cứu giúp vật, do đó được thành tích đạo quả thức tỉnh giải thoát.Câu chuyện vua giữ Ly đã trở thành định nghiệp vày sự cố chấp, ráng tâm báo thù nên Phật cấp thiết nào ngăn hạn chế được dù gồm sự trợ duyên của thần thông đệ độc nhất vô nhị Mục Kiền Liên. Mẩu chuyện của chú sa di vị quên mình cứu vật mà lại chẳng nhớ tiếc thân mạng, duy nhất lòng quyết chổ chính giữa cứu lũ kiến đề xuất nhờ vậy new chuyển được hiểm độc xấu từ thừa khứ. Như công ty chúng tôi đã nói, nghiệp sinh ra từ thân-miệng-ý của bản thân do cha nghiệp xấu chiêu cảm nên những khi hội đủ nhân duyên trái báo trả tự hiện. Giả dụ ta một lòng thành tâm luôn luôn trải rộng tấm lòng từ bi cứu giúp chúng sinh một giải pháp chân thành, việc làm ấy vẫn cảm được tình thương to lớn mà thuận tiện chuyển hóa, biến hóa được thâm độc quá khứ. Không phải chỉ một đời này chú sa di sẽ làm như thế mà nhiều đời trước chú cũng đã có lần gieo trồng phước đức cộng với việc thành trung ương trong hiện tại nên chuyển đổi được nghiệp quả bị tiêu diệt yểu. Bởi vì nghiệp báo quá đa dạng và tinh vi nên công ty chúng tôi chỉ mượn hai mẩu truyện trong gớm để minh chứng tướng số và căn số đều có thể thay đổi, chúng sẽ không còn đúng hẳn khi tín đồ đó gồm đủ gan góc và nghị lực để triển khai mới lại thiết yếu mình.Nói về quả báo gồm bao gồm định nghiệp và biến động nghiệp. Định nghiệp là khi làm việc gì phải kết đúc đủ 3 yếu hèn tố ra quyết định là thân-miệng-ý và tất cả cố tâm, thay ý thì nhất mực sẽ trả quả trong ni mai. Bất định nghiệp là làm bất kể việc gì chỉ có thân, mồm mà không có ý nhà động, nên bất định nghiệp có thể thay đổi, không tuyệt nhất thiết buộc phải trả quả hoàn toàn. Làm tín đồ thì ai cũng có nghiệp giỏi hoặc xấu lẫn lộn, tuy thế nghiệp có thể biến hóa và gửi được, phụ thuộc vào sự quyết vai trung phong làm bắt đầu lại bao gồm mình của fan đó. Vua lưu giữ Ly dù đã làm được Phật răn dạy nhủ và ngăn cản nhiều lần nhưng bởi tự ái với bị tổn thương quá to mà một bề quyết chí hành sự, vì thế gây phải trận thảm tiếp giáp kinh hoàng với cái họ Thích. Chú sa di nhờ quên bản thân cứu lũ kiến đề xuất đã biến hóa được nghiệp nhân chết yểu.Trở lại vận mệnh của tớ và thầy Nhật Từ. Quẻ của thầy Nhật Từ hoàn toàn chính xác, không có gì để tranh biện vì thầy đã theo như đúng hướng. Quẻ của mình nói sẽ làm cho vua quan tiền trong nhì chế độ, nhưng thực sự có bắt buộc vậy không. Tôi bê tha, dính mắc ngay trong khi còn nhỏ, nghiện ngập, ham si dại, ích kỷ, hiểm độc, trộm cướp, lường gạt bằng mọi phương pháp để có tiền vừa lòng cho riêng rẽ mình. Tôi đã nhiều lần làm lại cuộc sống nhưng cũng ko đủ tài năng để thừa qua cám dỗ. Đến khi gặp được Phật pháp shop chúng tôi mới đủ kỹ năng cùng lòng tin để thừa qua cạm bẫy cuộc sống tuy không phải tiện lợi như các gì bạn dạng thân ao ước muốn. Hiện tại tại, tuy đã là tín đồ xuất gia nhưng shop chúng tôi vẫn bị cám dỗ vị nghiệp tình ái cuốn hút quá mãnh liệt, dù không xẩy ra rơi rớt nhưng mà thật ra cũng có thể có một chút tổn thương hơi nặng nề. Do nghiệp tình yêu đã ngấm sâu nhiều đời, nhiều kiếp phải khó ai lọt qua ngoài lưới này, quanh đó trừ những vị người yêu tát hoặc chư Phật giáng thế. Rất nhiều kiếp trong chiếc đời nghiệt ngã, họ đã từng luân hồi vào lục đạo cần nghiệp say đắm ái vẫn hằn sâu vào tàng thức từng người. Vì ưa thích thân mình, ước ao cho nó được hạnh phúc nên sanh tình yêu yêu thương bạn khác phái, tạo ra sự trói buộc với dính mắc lẫn thân cùng tâm. Trường đoản cú nghiệp ái đó mà con người có mặt trên thế gian này. Cửa hàng chúng tôi là hạng bạn quá đần si, mê muội, nhiều tình, đa cảm, tín đồ đời tốt nói là có số đào hoa. Ái còn có nghĩa là yêu thích, quyến luyến, là lý do dẫn đến niềm hạnh phúc hay đau khổ. Rõ ràng, tướng số nói cũng đúng, vì làm vua tốt quan thì có khá nhiều thê thiếp, nhưng mà người có khá nhiều thê thiếp tức nặng trĩu nghiệp tê mê ái. Vì si ái, chấp ngã phải tôi dễ nóng giận, quen ăn uống to nói lớn theo kiểu quan quyền, vua chúa và hưởng thụ quá mức. Mặc dù tôi lúc này đã cố kỉnh hình thay đổi dạng vô cùng nhiều, rất có thể chuyển được vô vàn nghiệp ác, nhưng những đời tập khí sâu dày nên vẫn buộc phải miên mật gội rửa ko một phút giây không cẩn thận như fan rình kẻ trộm. Nếu như lơ mơ, lờ mờ một ít thì kinh nghiệm xấu vẫn có cơ hội sai sử và đưa ra phối như chiến mã quen con đường cũ, vì thế nhiều fan ở trần gian đành bó tay xin kính chào thua là vậy.

Xem thêm:

Mọi người dân có thể biến hóa vận mệnh xấu nếu như quyết tâmMuốn biến hóa và đưa hóa kiến thức xấu nhiều đời chúng ta phải bao gồm cái gì thay thế sửa chữa vào vị trí đó bằng những việc làm thánh thiện. Đến bao giờ trong tâm họ không còn bị pháp ác ràng buộc thật sự thì dịp đó ta mới bước đầu xả những thiện pháp, làm nhưng mà không thấy bản thân làm, tu không thấy bản thân tu, vẫn thực hiện việc ship hàng nhiều người mà không bị các pháp trói buộc. Cuộc sống tôi thật thừa ư phũ phàng, tôi không làm cho vua quan lại gì cả mà trọn vẹn đi ngược lại quẻ số. Nếu ai ai cũng chấp trước và bám víu vào số phận vẫn an bài xích thì thế gian này không người nào còn trung tâm trí đâu để triển khai việc và lao vào phục vụ làng hội, vô tình chuyển con fan vào vị trí thụ động, biếng nhác, bi quan, ngán chường. Trần gian này vẫn khô khan, cằn cỗi do con fan sống không có tình nghĩa với nhau. Trái thật là một trong những tai hại quá lớn khi ai tất cả những suy nghĩ và hành động như vậy.Tôi,Lang thang lận đận thuở thiếu hụt thời,Bôn tía khắp chốn si mê độn,Công danh sự nghiệp càng đi xuống,Hết mặt đường tìm cách chầu âm phủ.Sự thiệt phũ phàng lại trớ trêu,Từ khi được mẹ trao túng thiếu kiếp,Gặp được minh sư chuyển kiếp hèn,Không ngờ số phận được thay đổi thay.Xưa tê lầm chấp bị tiêu diệt là hết,Nên đành đồng ý chịu khổ đau,Nay chạm mặt Tam bảo bừng tỏ sáng,Chuyển được mê lầm từ bỏ muôn kiếp.À!Tình nghĩa bây chừ có thiếu chi,Tưởng đâu xa lắm ngay vị trí mình,Xưa nay lầm nhắm bên phía ngoài kiếm,Giờ thì đã biết thật rõ ràng.Như vậy, tướng mạo số đã đúng với người gật đầu số phận đã an bài, như trồng dưa được dưa. Ngược lại, fan gan dạ, ý chí gan góc khi sẽ tin sâu nhân trái sẽ nỗ lực vượt qua định mệnh tuy không hẳn dễ dàng. Tướng mạo số của tôi hoàn toàn đi ngược lại dự đoán. Theo tướng mạo số thì tôi tuổi Canh Tý, mạng Bích thượng thổ, là đất trên vách tường, quan đâu chẳng thấy, vua lại cũng không, chỉ xuýt chút toi mạng do ngu si, mê muội.Tôi,Mê muội lúc còn nhỏ,Ngu xuẩn chẳng ai bằng,Thẳng ruột từ lúc bé,Tới nay vẫn còn vậy,Nhiều đời tập khí sâu,Khi tu thì tất cả bớt,Nhưng chẳng ngấm vào đâu,Sức nghiệp to gan lớn mật quá chừng,Nếu lơ là 1 trong chút,Nó tức thì quay trở lại,Do đó biết bao người,Đành bó tay chào thua,Hôm nay tất cả cơ hội,Xin song lời tâm sự,Chư huynh đệ gần xa,Mong cùng nhau suy gẫm,Để quá lên số phận,Chớ yếu đuối chào thua,Hãy kiêu dũng siêng năng,Vượt qua cạm mồi nhử cuộc đời.Thông thường, trong sách tướng số tốt nói:Có tâm giỏi không tướng tốt,Tướng tốt theo tâm xuất sắc sanh,Có tướng tốt không tâm tốt,Tướng xuất sắc theo trung khu xấu mất.

Rõ ràng, tướng số cũng không thắt chặt và cố định một chiều. Nếu bọn họ biết cố gắng làm việc tốt và chuyển trọng điểm xấu ác thành tâm giỏi thì trái sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt. Ngược lại, nếu fan đó dựa dẫm vào tướng số rồi làm chuyện trái phép bất chánh như giết mổ người ví dụ điển hình thì dù cho có tướng xuất sắc cũng biến tướng xấu. Vày thế, thầy tướng mạo số lúc nào thì cũng dùng câu thòng chứ ít lúc nào khẳng định. Như vậy, tướng mạo số chỉ đúng một phần, hiện tại thế làm sao còn đề nghị do chúng ta quyết định chín phần.