Khi nói đến thức ăn, chúng ta thườngthèm ănthứ này hay sản phẩm kia. Từ bánh pizza cho sô cô la, danh sách này là rất nhiều và tại sao đằng sau tất cả những cảm giác thèm ăn này là vì tâm trạng của họ thay đổi. Nhưng điều này không đúng.


Bạn đang xem: Thèm đồ ngọt là bệnh gì

*
Một nghiên cứu cho thấy xúc cảm thèm ngọt rất có thể là bởi lượng đường trong máu thấp

Theo các chuyên gia sức khỏe, từng cơn thèm ăn báo hiệu khung hình có điều nào đấy bất thường rất cần phải quan trung khu đúng mức.

Dưới đấy là 6 cảm xúc thèm ăn uống như vậy và các gì chúng biểu thị về sức mạnh thể hóa học và ý thức của bạn, theo Times of India.

1. Thèm muối

muối bột hoặc natri quan trọng cho tác dụng cơ của cơ thể. Nếu như bạn đang có xúc cảm thèm mặn thì đó hoàn toàn có thể chỉ là sở thích nhất thời so với món mặn và không tồn tại gì bắt buộc lo lắng.

nếu bạn thường xuyên thèm muối, thì rất rất có thể cơ thể chúng ta đang nỗ lực điều chỉnh sự mất cân bằng khoáng chất trong cơ thể. Điều này có thể xảy ra bởi vì nôn nôn hoặc đổ những giọt mồ hôi quá nhiều.

2. Thèm vật ngọt và đường

nếu bạn cảm thấy thèm nạp năng lượng bánh rán hoặc bất cứ thứ gì vượt ngọt, thì đó rất có thể là sự đề đạt lượng mặt đường trong máu của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy xúc cảm thèm ngọt rất hoàn toàn có thể là bởi số lượng đường trong tiết thấp. Bởi vì vậy, khi bạn thiếu năng lượng, chúng ta cũng có thể thèm ăn một thứ nào đó ngọt ngào.

côn trùng quan tâm ở đây là, thời gian bạn ăn đồ ngọt đó, nó có thể làm tăng lượng đường trong huyết của bạn, sau đó là sự sụt sút đường, gây ra một cơn thèm ngọt khác. Để kiêng điều này, chúng ta nên ăn những loại carb phức tạp trong một ngày dài để tạo thành sự cân đối trong cơ thể.

3. Thèm sô cô la


Xem thêm: Đảm Đang Là Gái Hải Dương - Lời Bài Hát Đảm Đang Cô Gái Hải Dương

*

Người ta thường nói rằng thèm sô cô la là tín hiệu bạn đang bị thiếu magiê

Shuttertock


bạn ta thường nói rằng thèm sô cô la là tín hiệu bạn hiện nay đang bị thiếu magiê. Nếu chúng ta xem xét những nghiên cứu, hiếm có tài liệu nào chứng thực điều đó. Theo các chuyên viên dinh dưỡng, thèm sô cô la cũng biểu thị lượng mặt đường trong máu thấp, vày nó đựng nhiều năng lượng. Cảm xúc thèm ăn cũng có thể là một dấu hiệu của căng thẳng.

4. Thèm bánh mì và mì ống

Theo ý niệm đầu tiên, cảm giác thèm ăn rất có thể giống như một lý do khiến cho lượng carb thấp, nhưng mà chúng hoàn toàn có thể là một tín hiệu khác của lượng con đường trong ngày tiết thấp.

Theo các chuyên gia, carb có mức giá trị như năng lượng, do vậy thèm nạp năng lượng carb thường xuyên là bởi số lượng đường trong máu thấp. Nên bổ sung cập nhật lượng carb cỡ thay tay trong mỗi bữa ăn uống dưới dạng bánh mì, cơm, mì ống hoặc khoai tây.

5. Thèm pho mát

tuy phô mai cực kỳ giàu protein cùng canxi, nhưng bài toán thèm nạp năng lượng thì không liên quan gì mang đến hai chất bồi bổ này.

Theo các chuyên viên dinh dưỡng, cảm giác đói rất có thể là vì sao chính dẫn đến cảm hứng thèm nạp năng lượng pho mát.

6. Thèm trà hoặc cà phê

Lý do thứ nhất và đặc biệt nhất khiến bạn thèm uống trà hoặc cafe là quy trình hydrat hóa. Nó thường xẩy ra rằng để thỏa mãn nhu cầu nhu cầu từng ngày của mọi người là trường đoản cú 2-2,5 lít chất lỏng, với có fan thì uống nước, người thì yêu thích uống trà hoặc hoặc cà phê. Một vì sao khác là nghiện caffeine, theo Times of India.

phương pháp duy duy nhất để điều hành và kiểm soát thèm trà và cà phê là giảm lượng lấn sâu vào và uống nhiều nước khoáng hơn.

Bài viết liên quan