Nếu các bạn không muốn bổ sung collagen bởi đường uống thì có thể lựa chọn bổ sung cập nhật qua lương thực tươi sống, nhưng chưa hẳn thực phẩm nào thì cũng cho kết quả như nhau. Đọc nội dung bài viết sau để biết cách chọn đa số thực phẩm nhiều collagen nhé


Nguồn thực phẩm cất collagen vô cùng đa dạng: từ động vật hoang dã đến thực vật. Do vậy, mặc dù theo ngẫu nhiên chế độ ăn nào, bạn cũng trở thành lựa chọn được hầu hết cách bổ sung cập nhật theo ý muốn. Việc khẳng định những loại thực phẩm những collagen là vô cùng buộc phải thiết

1Thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

Dưới đó là những một số loại thực phẩm đựng một lượng đầy đủ collagen mà lại cơ thể bạn cũng có thể dùng lập tức không yêu cầu qua chuyển hóa.

Bạn đang xem: Thức ăn chứa nhiều collagen

Nước hầm xương

Nước hầm xương không chỉ là là nguồn cung cung cấp chất điện giải, acid amin, protein tuyệt vời nhất mà còn là là giữa những cách bổ sung collagen dễ ợt nhất. Bởi vì, collagen type 1,2 & 3 triệu tập chủ yếu nghỉ ngơi dây chằng, gân, khớp cùng xương. Nước hầm xương bò có tương đối nhiều collagen type 1 giúp dưỡng da. Nước hầm xương gà có rất nhiều collagen type 2 giúp cung ứng sức khỏe mạnh xương khớp

Cách làm: Ninh xương ống ngẫu nhiên động thứ nào ước muốn với nước và một không nhiều giấm trong tầm từ 12 đến 24 giờ đồng hồ để tinh chiết collagen

Mẹo: Bạn rất có thể nấu một lượng béo nước hầm xương và làm đông bằng tủ rét mướt rồi sử dụng dần trong cả tuần


Nước hầm xương bò có không ít collagen tuyp 1 giúp dưỡng da
Cá nguyên da

Cá nguyên domain authority là nguồn hỗ trợ collagen tuyệt vời. Bạn ta tìm kiếm thấy phần lớn collagen được dự trữ trong domain authority cá. Theo một phân tích trên tạp chí kỹ thuật Thực phẩm và Dinh dưỡng, collagen trong cá giúp khung người hấp thu cấp tốc hơn vội 1.5 lần so với trườn hay lợn. <1>. Vì vì, omega-3 từ bỏ cá giúp cửa hàng sự hiện ra collagen (Hankenson et al. 2000). <2> Cá thu và cá hồi là hai thực phẩm chứa nhiều omega-3


Cá hồi là thực phẩm giàu collagen

Gà là loại động vật có nhiều bộ phận chứa nhiều collagen. Theo nghiên cứu của trung trung ương thông tin công nghệ sinh học nước nhà Hoa Kỳ, da gà không chỉ chứa lượng acid amin thiết yếu cơ thể cần mà còn là nguồn nhiều collagen. Bạn ta thường hay cần sử dụng nước hầm xương gà để cung cấp sức khỏe xương khớp. <3>.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Clinical Interventions in Aging, cổ cùng sụn gà hỗ trợ điều trị thành công xuất sắc bệnh viêm khớp. <4>. Quanh đó ra, vào thịt cùng chân gà cũng chứa tương đối nhiều collagen.


Hầu không còn các thành phần của gà hồ hết chứa collagen
Trứng

Collagen được kiếm tìm thấy vào vỏ cùng lòng trắng của trứng.

Collagen vào vỏ trứng góp hỗ trợ nâng cấp sức khỏe khoắn khớp. Theo phân tích trung trung khu thông tin công nghệ sinh học nước nhà Hoa Kỳ, những chất trong vỏ trứng giúp xây dựng những mô liên kết, chữa lành dấu thương, tăng trọng lượng cơ và giảm đau hoặc cứng khớp.

Ngoài ra, Theo phân tích sự tác động của màng vỏ trứng thủy phân lên sự xuất hiện nếp nhăn vày bức xạ UVB ở con chuột không lông KSH, nó còn có chức năng ngăn chặn lão hóa da và đảm bảo an toàn da khỏi phản xạ UVB. <5>

Lòng white trứng đựng 2 acid amin: glycine với proline là nguyên tố tổng hợp nên collagen. Ko kể ra, nó còn cung ứng glucosamine sulfate, chondroitin sulfate, axit hyaluronic cùng nhiều loại axit amin khác cần thiết cho quy trình sản xuất collagen.

Xem thêm: Đến Tháng Nên Ăn Uống Gì Hết Đau Bụng Ngày 'Đèn Đỏ', Ăn Gì Hết Đau Bụng Ngày 'Đèn Đỏ'


Lòng trắng cùng vỏ trứng kê là nguồn hỗ trợ collagen xuất xắc vời
Tảo biển

Trong tảo biển khơi chứa hơn 60% các axit amin tạo nên thành collagen. Một phân tích trên tập san Pharmaceutical Biology mang đến rằng: tảo biển cả kết hợp với kem dưỡng da đã cải thiện tình trạng lão hóa và cung ứng chữa lành vệt thương. Bên cạnh ra, một muỗng nhỏ canh tảo biển khơi dạng bột sẽ tương đương 6 gam chất dinh dưỡng giúp cách tân và phát triển cơ bắp. <6>


Tảo biển khơi chứa lượng dồi dào những axit amin sinh sản thành collagen

2Thực phẩm tương tác sản xuất collagen

Bản thân các loại thực phẩm sau đây không chứa collagen nhưng bọn chúng giàu vi-ta-min C hoặc kẽm hoặc đồng, đấy là các thành phần đặc biệt giúp tác động sản xuất collagen mang lại cơ thể. Hãy bổ sung cập nhật các một số loại thực phẩm này vào thực deals ngày nhé.

Trái cây tất cả múi

Theo nghiên cứu Trung trọng điểm thông tin technology sinh học nước nhà Hoa Kỳ, tuy vậy các các loại trái cây bọn họ cam quýt như chanh, cam không đựng collagen nhưng chúng lại chứa dồi dào lượng vitamin C giúp tăng tổng đúng theo collagen. Cụ thể như sau:

Bưởi trung bình từng quả chứa 88mg vitamin C

Cam trung bình mỗi quả chứa 70 mg vi-ta-min C

Quýt trung bình mỗi quả đựng 20 mg vitamin C

Các nhiều loại thực phẩm khác giàu vitamin C bao hàm dâu tây với ổi.


Quả quýt có khá nhiều vitamin C giúp tổng vừa lòng collagen
Rau xanh

Rau xanh là 1 trong thực phẩm không còn xa lạ trong bữa ăn hằng ngày không chỉ giúp dễ dàng tiêu hóa mà hơn nữa ngăn phòng ngừa sự phân hủy collagen. Phân tích của trung chổ chính giữa thông tin công nghệ sinh học nước nhà Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: chất diệp lục có trong rau xanh giúp các tế bào sản xuất những procollagen vào da. Không tính ra, chúng cũng thâm nhập vào quá trình chống lại hiểm họa của tia UV và các gốc tự do giúp phòng ngừa lão hóa sớm.

Bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi là những các loại thực phẩm chứa các vitamin C, kẽm cùng đồng - là một bộ ba thúc đẩy tổng đúng theo collagen


Cải bó xôi chứa được nhiều vitamin và dưỡng chất giúp tổng hòa hợp collagen
Hàu

Hàu là nguồn cung cấp kẽm đầy đủ nhất. Trong 100g hàu cung cấp khoảng 40mg kẽm, quá gấp cha lần lượng kẽm khuyến cáo hàng ngày. Ko kể ra, hàu cung cấp nguyên tố đồng giúp tiếp tế collagen bằng cách kích hoạt enzyme lysyl oxidase. Đồng cũng biến thành tạo những liên kết phía bên trong collagen nhằm giữ đến nó ổn định định. Xung quanh ra, nó còn tham gia vào quá trình sửa chữa trị và hồi phục những collagen bị lỗi hỏng


Hàu là một trong những nguồn thực phẩm giàu collagen
Hạt

Bổ sung hạt vào chế độ ăn hàng ngày để bức tốc lượng kẽm và đồng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Tìm hiểu thêm các nhiều loại hạt sau đây

Hạt túng ngô: 28,34 gam tương đương 2,2mg kẽm và 0,38mg đồng

Hạt điều: 28,34 gam tương đương 1,6mg kẽm cùng 0,62mg đồng

Hạnh nhân: 28,34 gam tương đương 0,9mg kẽm với 0,27mg đồng

Hạt vừng: 1 thìa canh tương đương 0,7mg kẽm và 0,37mg đồng


Bổ sung hạt vào cơ chế ăn hằng ngày để bức tốc lượng kẽm với đồng thúc đẩy quy trình tổng hợp collagen
Ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung ứng vitamin C hay vời. Theo Gariglio-Clelland: nửa chén ớt chuông đỏ cắt lát chứa 117mg vi-ta-min C, gấp sát 1.5 lần giá trị hằng ngày được khuyến nghị. Nguồn vitamin C trong ớt chuông đã góp phần đặc biệt quan trọng trong bài toán thúc đẩy sự tổng đúng theo collagen


Nguồn vi-ta-min C trong ớt chuông đang góp phần đặc biệt quan trọng trong việc liên quan sự tổng phù hợp collagen

Tóm lại, gồm thể bổ sung collagen từ vô số cách khác nhau. Lúc lựa chọn bổ sung bằng thực phẩm, bắt buộc lựa chọn các thực phẩm nhiều collagen để đạt kết quả tốt hơn. Ao ước rằng những thông tin trên sẽ có ích với chúng ta đọc