*
*

*

Xe sản phẩm công nghệ Yamaha đời yamaha jupiter GP FI năm trước


tiếp nối sự thành công xuất sắc đã xây dựng trước đó, Yamaha liên tục tung ra thị trường phiên bản Jupiter GP 2014. Tựa như Nouvo GP cùng Exciter GP, đời jupiter GP cũng khoác trên mình cỗ tem xe được thiết kế theo phong cách xe đua MotoGP của Yamaha.

1. Dòng xe jupiter Fi cũng theo trào lưu giữ GP

Nối tiếp thành công xuất sắc tại thị phần Việt Nam, sau khi trình làng hai chủng loại Nouvo SX với Exciter GP Edition, Yamaha sẽ trình làng thêm phiên phiên bản Jupiter Fi tem new với phong thái motoGP.

Bạn đang xem: Webike: yamaha jupiter rc: search for the parts

Về toàn diện và tổng thể chung, phiên bản Jupiter Fi GP mới không tồn tại nhiều khác hoàn toàn về phong thái của mẫu Exciter MotoGP edition. Động cơ theo bật mí cũng dùng tầm thường trên bạn dạng tiêu chuẩn. Phiên bạn dạng tiêu chuẩn chỉnh được trang bị động cơ 4 kì xi-lanh đơn, 2 van khoảng không 114 phân khối cung cấp công suất 7.4kW trên vòng tua 7.000 v/ph với mô-men xoắn cực lớn 9.9 Nm tại vòng tua 6.500v/ph, tích hợp hệ thống phun xăng năng lượng điện tử .

*
đột nhập thị trường nước ta từ năm 2000, dòng yamaha jupiter là mẫu mã xe sinh sống khá tốt nhờ kiểu dáng nam tính, mức giá tốt hướng tới quý khách trẻ, không chỉ có vậy đây cũng là mẫu liên tiếp được biến hóa kiểu dáng, hễ cơ.Theo tin tức từ đại lý phân phối cung cấp, phiên bản GP Edition của đời yamaha jupiter Fi được trình làng vào tháng 11/2014 với màu sắc đặc trưng với thể thao. Yamaha đời yamaha jupiter FI, mẫu xe số đầu tiên của hãng được trang bị phun xăng điện tử có khả năng tăng thêm 20% công suất đồng thời giảm 20% mức tiêu tốn nhiên liệu so với những cái Jupiter hiện nay hành. Dòng yamaha jupiter FI áp dụng động cơ 4 thì SOHC, xy-lanh đơn dung tích 115 phân khối và được làm mát bằng không khí.

Đặc tính kỹ thuật

Đầu xe

Phần đầu xe khá nổi bật với đèn pha đôi được ra đời tự sự đúc kết hợp lý của những lớp vỏ nhựa bên ngoài cùng với đèn xi nhan có mẫu mã "sao băng" với chóa đèn có phong cách thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, độc đáo và cá tính.

Động cơ

Loại hộp động cơ 4 thì, 2 van, SOHCBố trí xy lanh Xy lanh đơnDung tích xy lanh 114 ccĐường kính và hành trình dài piston 50,4mm x 57,9mmTỷ số nén 9,3:1Công suất về tối đa 7,4 Kw / 7.000 vòng/phútMô men cực đại 9,9 Nm / 6.000 vòng/phútHệ thống khởi rượu cồn Điện / đề xuất khởi độngHệ thống bôi trơn Các-te ướtDung tích dầu máy 1,0 lítDung tích bình xăng 4,1 lítHệ thống ly đúng theo Đa đĩa, ly tâm loại ướt

Khung xe

Kích thước

Kích thước (Dài x rộng lớn x Cao) 1.935mm x 680mm x 1.065mmĐộ cao im xe 765mmKhoảng phương pháp giữa 2 trục bánh xe pháo 1.240mmKhoảng giải pháp gầm cùng với mặt khu đất 125mmTrọng lượng ướt 104kg

2. Cận cảnh yamaha jupiter GP mới cung cấp tại Việt Nam, giá gần 30 triệu

Mẫu xe pháo số của Yamaha phủ lên mình dàn áo màu xanh lá cây GP cùng được xuất kho với giá 29,5 triệu đồng.

Trong lúc đó, các thông số kỹ thuật và mẫu mã của dòng xe jupiter GP vẫn được giữ nguyên như các phiên bản khác. Size dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.935 x 680 x 1.065 (mm). Chiều cao yên xe ở mức 765 mm. Trục cửa hàng dài 1.240 mm. Khoảng tầm sáng phía dưới gầm xe 125 mm. Trọng lượng ướt của yamaha jupiter GP rơi vào khoảng 104 kg.

Thiết kế của dòng yamaha jupiter GP tạo ấn tượng ngay khi chú ý trực diện trường đoản cú phía đầu xe. Cụm đèn pha đôi kiến thiết góc cạnh. Trong khi đó, 2 đèn xi-nhan được đặt dưới phương diện nạ trước, bóc biệt vì chưng 2 hốc gió nhỏ.

*

Thiết kế các nút chức năng của dòng xe yamaha jupiter GP phía trái và bên phải.

Cụm đồng hồ đeo tay hiển thị của xe được thiết kế thể thao, sử dụng bóng LED chiếu sáng.

Thiết kế cụm đèn hậu gọn, tích hợp luôn 2 đèn xi-nhan.

Thiết kế ống xả bình an với ốp đảm bảo bên ngoài

Ngăn đựng đồ dưới yên xe đầy đủ chứa một trong những vật dụng cá nhân.

Bình xăng được tía trí bên dưới yên xe, không gian 4,1 lít.

Xem thêm: Loạt Cảnh Nhạy Cảm Bị Cắt Bỏ: Phạm Băng Băng Gây Sốc Nhất? ?

Jupiter GP thực hiện động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 2 van SOHC, khoảng trống 114 cc, đem đến công suất 7,4 kW trên 7.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực to 9,9 Nm trên 6.500 vòng/phút, tích hợp technology phun xăng điện tử. đời xe jupiter GP được xuất kho với giá 29,5 triệu đồng

3.Thực hư bài toán Yamaha dòng jupiter Fi "uống" 1,22 lít/100 km?

Thử nghiệm thực tiễn và sai số

Khoảng 30 cái Yamaha đời yamaha jupiter Fi trọn vẹn mới đối với cả hai phiên bạn dạng RC với Gravita đã tham gia vào công tác thử nghiệm này. Số xe trên được đổ đầy bình xăng trước lúc xuất phát và bao gồm gắn thứ để xác minh mức xăng trong bình. Trong đoàn xe tất cả xe gắn thiết bị GPS nhằm đo chính xác chiều nhiều năm cung đường.

Sau khi trả tất đoạn đường dài 142 km với những địa hình khá đa dạng và phong phú như đường cao tốc, mặt đường nội đô, đèo núi, 10 xe cộ được chọn bỗng nhiên để đo mức tiêu hao nhiên liệu.

Phương pháp đo được các chuyên gia từ Nhật bản thực hiện bằng tay thủ công và công khai minh bạch dưới sự bệnh kiến của những thành viên vào đoàn. Tác dụng tốt nhất mà mẫu xe này đạt được là 1,735 lít mang lại 142 km, tương tự với 1,22 lít/100km với 2,4 lít mang lại 142 km, tương tự với mức 1,68 lít/100 km là mức ăn uống xăng nhiều nhất của một phóng viên báo chí ô đánh xe máy, người cố tình tăng tốc đột ngột, phanh gấp nhằm thử độ tốn xăng của xe.

Mức tiêu thụ vừa phải của 10 dòng xe trên vào mức 1,34 lít/100 km. Đây là số lượng khá tuyệt hảo trong thôn xe số Việt Nam hiện nay và tốt hơn những so cùng với phiên phiên bản cũ của dòng xe này khi chưa trang bị phun xăng điện tử điện tử.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cửa hàng chúng tôi dù cung con đường từ Huế đi Hội An khá đa dạng chủng loại về địa hình (với không hề ít đoạn đèo dốc) tương tự như thời tiết (lúc công ty chúng tôi đi trời gồm mưa lúc nắng) với dù cách thức đo trầm trồ khá chính xác nhưng chắc hẳn rằng vẫn có một mức không đúng số một mực bởi phần lớn cung đường đi rất thoáng, không tồn tại hiện tượng ùn tắc.

Vì thế, trong thực tế sử dụng từng ngày ở những đô thị lớn, câu hỏi đạt được số lượng tiêu thụ nhiên liệu tuyệt hảo trên không thể dễ và nên tùy thuộc không ít vào thói quen thực hiện của tín đồ lái. Mặc dù vậy, xét đến mức tiêu thụ nhiên liệu, đời jupiter Fi hoàn toàn có thể ăn điểm so với nhiều kẻ thù trên thị phần hiện nay.

Uống không nhiều xăng, xe gồm yếu?

Đạt nấc tiêu thụ xăng thấp một cách tuyệt hảo nhưng đời xe yamaha jupiter Fi vẫn tỏ ra khá “sung” trong vận hành. Trong dịp thử lần này, chúng tôi có dịp hưởng thụ cả hai phiên phiên bản RC cùng Gravita. Trên thực tế, nhì phiên bạn dạng này thực hiện chung hộp động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đối kháng với khoảng không gian 115 cc, phun xăng điện tử, làm cho mát bởi không khí với chỉ khác nhau ở một số cụ thể ngoại thất.

Về lý thuyết, động cơ bắt đầu này đạt được công suất tối đa là 7.4kW/7,750 vòng/phút cao hơn phiên bản trước 1,4 mã lực.

Thực tế test nghiệm cho biết thêm dòng xe này khởi động nhẹ nhàng, tay ga nhậy, tăng tốc tốt. Xe dịch số nhẹ nhàng, hoạt động ổn định trong thành phố dù đi với vận tốc thấp. Khả năng tăng tốc của xe gồm dịp miêu tả khá tuyệt hảo khi đi ra phía bên ngoài thành phố với vào các cung mặt đường đèo dốc.

Trên đường cao tốc xe rất có thể dễ dàng đạt tới mức 80 km/h một cách tiện lợi và xúc cảm còn quá ga hơi nhiều. Mặc dù nhiên, với tốc độ trên 80 km/h, xe không ít có cảm giác bồng bềnh và khiến người lái không quá tự tin khi vào cua ở tốc độ cao. Khi đã bao gồm đà, dù có đi ngơi nghỉ số 4, dòng jupiter Fi vẫn rất có thể leo đèo khá xuất sắc mà không nhất thiết phải về số.

Trên đoạn đường 142 km chỉ có 2 chặng dừng ngắn, người lái tương tự như người ngồi sau hầu như không cảm giác mệt tuy nhiên do xây dựng yếm, chắn bùn mẫu mã xe số nên chân và áo xống khá dơ vì bị bùn và nước mưa vào vào tương đối nhiều.

Xét một bí quyết tổng thể, với những cải tiến về ngoại thất theo phong cách trẻ trung và động cơ mới tiết kiệm chi phí xăng không hề ít so với trước, dòng xe jupiter Fi thực sự là 1 trong những sự lựa chọn đáng chú ý cho mẫu xe số.